Honda và GM bắt đầu sản xuất pin nhiên liệu hydro: Sẽ ứng dụng đầu tiên trên Honda CR-V

Hồi mới đây, General Motors và Honda đã thông báo về việc khởi động quá trình sản xuất một hệ thống pin nhiên liệu hydro mới.
xehay-honda-gm-290123-2-1706623311.jpg

Kế hoạch sản xuất loại pin nhiên liệu hydro thế hệ mới này đặt tại nhà máy liên doanh của Honda-GM, có tên Fuel Cell System Manufacturing LLC (FCSM), một cơ sở được thành lập tại Brownstown, Michigan vào năm 2017. FCSM cho biết họ đã dành rất nhiều thời gian và nỗ lực nghiên cứu để tối ưu hóa chi phí phát triển và sản xuất pin nhiên liệu hydro thế hệ mới. Mục tiêu là giảm giá thành, làm cho các ô tô chạy bằng nhiên liệu hydro trở nên dễ tiếp cận hơn đối với khách hàng.

xehay-honda-xe-dien-131123-4-1706623311.jpg

Theo thông tin, hệ thống pin hydro mới sẽ có giá thấp hơn 1/3 so với thế hệ trước, trên mẫu xe Honda Clarity Fuel Cell 2019 hiện đã ngừng sản xuất. Ngoài chi phí thấp, công nghệ pin nhiên liệu hydro mới còn hứa hẹn cải thiện hiệu suất và tầm hoạt động của xe gấp đôi so với phiên bản trước.

Theo nhận định của Honda, sản lượng ban đầu của hệ thống pin nhiên liệu này sẽ khá nhỏ, khoảng 2.000 chiếc mỗi năm. Sự tiếp cận này phản ánh giai đoạn hiện tại của công nghệ pin nhiên liệu hydro, tập trung vào việc thâm nhập thị trường ban đầu và phát triển cơ sở hạ tầng.

Có thông tin cho biết Honda CR-V sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ pin nhiên liệu hydro thế hệ mới do Honda và General Motors (GM) phối hợp nghiên cứu và sản xuất. Trước đó, CR-V 2024 của Honda đã được giới thiệu với hai phiên bản điện khí hóa, bao gồm e:HEV (hybrid) và plug-in hybrid (PHEV), cùng với bản xăng truyền thống giảm khí thải đáng kể. Dự kiến phiên bản CR-V chạy bằng hydro (PHEV) sẽ là sản phẩm thứ ba, dự kiến ra mắt vào năm 2024 tại các thị trường như Mỹ và Nhật Bản.

Ngoài General Motors, Honda cũng đang hợp tác với Isuzu để tích hợp năng lượng hydro vào các xe thương mại. Mục tiêu của Honda là đưa xe điện và xe chạy hydro chiếm 100% doanh số bán ô tô toàn cầu của mình vào năm 2040.