Honda Cub phiên bản chạy điện sắp ra mắt khách hàng Việt

Với phong cách thời trang, kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, Honda Cub e: đặc biệt phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng trẻ và phụ nữ.
xehay-cube-031223-1-1702224439.jpg

Theo thông báo mới nhất trong Công báo Sở hữu Công nghiệp tháng 11 của Cục Sở hữu Trí tuệ, Honda đã đăng ký bản quyền kiểu dáng thiết kế cho mẫu xe máy điện Honda Cub e: tại Việt Nam. Điều này làm nảy sinh khả năng mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2024.

Honda Cub e: được coi là phiên bản điện của dòng xe Super Cub huyền thoại. Đặc biệt, Honda đã điều chỉnh kiểu dáng của Cub e: để trở nên gọn gàng và đơn giản hơn so với mẫu xe chạy xăng. Kích thước của Honda Cub e: là 1.839 x 339 x 1.066 mm, với trọng lượng nhẹ 53,6 kg, phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng trẻ và phụ nữ.

Nổi bật là Honda Cub e: chỉ có ghế xe dành cho người lái và không thể lắp đặt thêm ghế phụ phía sau. Về trang bị, mẫu Super Cub điện này sử dụng đèn LED, bao gồm đèn pha và đèn định vị ban ngày. Đèn xi nhan được đặt gần tay lái, và bảng đồng hồ công tơ kỹ thuật số hiển thị các thông số cơ bản như dung lượng pin, số ODO và tốc độ.

xehay-cub-e-031223-6-result-1702224438.jpg

Honda Cub e: còn có tính năng kết nối với điện thoại thông minh, cho phép người dùng theo dõi thông tin về dung lượng pin, quãng đường và định vị GPS. Bên dưới, xe được trang bị bộ mâm đúc 17 inch, phanh đĩa trước và phanh tang trống sau.

Nguồn năng lượng của Honda Cub e: là cụm pin lithium Ternary 48V-20Ah, cung cấp khoảng cách di chuyển 65 km sau một lần sạc đầy với tốc độ tối đa 25 km/h. Pin được đặt dưới sàn để chân và không có cốp để đồ, nhưng thay vào đó, có một móc treo đồ phía trước. Hiện chưa có thông tin về giá bán của Honda Cub e: tại Việt Nam, nhưng tại Trung Quốc, mẫu xe này có giá từ 5.999 NDT (khoảng 20,5 triệu VNĐ), với 4 tùy chọn màu sắc khác nhau, bao gồm vàng, trắng, xám và đỏ.

Đồng thời, Honda còn đăng ký bản quyền cho 2 mẫu xe máy điện khác là Honda Dax e: và Honda ZOOMER e: tại Việt Nam, thể hiện sự quyết tâm cạnh tranh trong thị trường xe điện hai bánh, đang ngày càng thu hút sự chú ý từ VinFast và các thương hiệu Trung Quốc như Dibao hay Yadae.