Honda CR-V 2024 sẽ có phiên bản chạy pin nhiên liệu hydro

Sự phát triển của mô hình Honda CR-V sử dụng pin nhiên liệu hydrogen dự kiến sẽ chính thức bắt đầu quá trình sản xuất thương mại vào năm 2024 và sẽ có mặt trên thị trường Nhật Bản và Bắc Mỹ.

Hồi cuối năm 2022, Honda công bố rằng họ đang tiến hành phát triển phiên bản của mẫu xe Honda CR-V sử dụng pin nhiên liệu hydrogen. Sau gần một năm, dự án này đã bắt đầu thực hiện chạy thử nghiệm tại cả Mỹ và Nhật Bản, như được thể hiện trong video được chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội X (tên mới của Twitter) của TW MC.

honda-cr-v-hydrogen-652503a98dea7-1700834862.jpg

Chiếc xe có kích cỡ tương tự như Honda CR-V xuất hiện trong bãi đậu xe ở Nhật Bản, và gần đây, một chiếc xe tương tự xuất hiện trên đường phố Mỹ, được ngụy trang kín đáo hơn.

Mặt trước của xe có một số thay đổi đáng chú ý, với mũi xe được thiết kế mới với các hốc gió lớn ở hai góc và lưới tản nhiệt chia thành hai phần, nửa trên chỉ mỏng như đèn pha.

honda-cr-v-2024-se-co-phien-ban-chay-pin-nhien-lieu-hydro-652503ca5d7f0-1700834862.jpg

Phần đuôi xe cũng có những điểm khác biệt, đặc biệt là việc không có ống xả. Trên toàn bộ lớp dán vỏ xe, chữ "hydrogen" được phun nổi bật, xác nhận rằng đây là phiên bản sử dụng pin nhiên liệu.

Thông tin chi tiết về kích cỡ pin và phạm vi hoạt động của xe hiện vẫn chưa được công bố.

Mẫu xe Honda CR-V hydrogen sẽ không chỉ chạy bằng hydro mà còn có khả năng sạc pin giống như các ô tô điện truyền thống, theo thông báo của Honda. Hệ thống động cơ pin nhiên liệu hydrogen của Honda đã được phát triển chung với General Motors, và theo hãng xe Nhật Bản, công nghệ mới này có chi phí thấp hơn một phần ba và độ bền cao gấp đôi so với loại dùng trên Honda Clarity 2019.

Dự kiến, mẫu xe Honda CR-V sử dụng pin nhiên liệu sẽ được giới thiệu trên thị trường vào năm 2024, với Nhật Bản và Bắc Mỹ là hai thị trường đầu tiên được chọn để tung ra sản phẩm này.