Hà Nội: Chốt phí đào tạo bằng lái xe B2 15,59 triệu đồng

Trong buổi họp thứ 14 của Kỳ họp thứ 2, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội đã kiểm tra và thảo luận về Tờ trình của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, trong đó đề xuất ban hành "Nghị quyết Quy định giá dịch vụ đào tạo cho 30 ngành nghề trình độ sơ cấp áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội".
xehay-b2-061223-1-1-1702130159.jpg

Sau cuộc thảo luận, với sự đồng thuận đa số đại biểu, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Quy định giá dịch vụ đào tạo cho 30 ngành nghề trình độ sơ cấp áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp tại thành phố. Theo nghị quyết này, giá dịch vụ đào tạo được xác định cho 30 ngành nghề trình độ sơ cấp thuộc hai nhóm nghề: nông nghiệp và phi nông nghiệp. Các ngành nghề bao gồm hàn, điện, xây dựng dân dụng, sửa chữa điện thoại, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cảnh, v.v. Trong số đó, mức phí đào tạo lái xe ô tô hạng B2 được đặt là 15.590.000 đồng.

Theo Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hà Nội, bà Bạch Liên Hương, thành phố này đang tập trung một lượng lớn cơ sở giáo dục nghề nghiệp, với tổng số 311 cơ sở đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 67 trường cao đẳng, 58 trường trung cấp, 37 trung tâm giáo dục nghề nghiệp, 18 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục đào tạo, và 131 doanh nghiệp và tổ chức khác. Trong số này, có 215 cơ sở giáo dục nghề nghiệp không thuộc sở hữu công lập (chiếm 69,13%), đây là các đơn vị có khả năng xã hội hóa cao và có nhu cầu tham gia đào tạo nghề trình độ sơ cấp cho người lao động trong 30 ngành nghề được quy định giá dịch vụ đào tạo.