Gửi tiết kiệm: Tuyệt đối tránh 4 sai lầm "ngớ ngẩn" khiến tiền "bốc hơi"

Bạn đang muốn gửi tiết kiệm để gia tăng tài sản? Hãy cẩn thận với 4 sai lầm phổ biến sau đây kẻo tiền của bạn "bốc hơi" không hay. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tiết kiệm là một hình thức đầu tư an toàn, được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, bạn có thể mắc phải những sai lầm khiến tiền "bốc hơi" mà không hay biết. Bài viết này sẽ chỉ ra 4 sai lầm phổ biến khi gửi tiết kiệm để bạn tránh:

tien-3-1-1712559334.jpg

Tuyệt đối không ký sẵn chứng từ

Một trong những nguyên tắc khi làm bất cứ việc gì là đừng bao giờ ký sẵn chứng từ vào tờ giấy trắng. Đặc biệt là khi gửi tiết kiệm. Bởi vì trên thực tế từng có vụ việc một khách hàng do quá tin tưởng nguyên phó giám đốc phòng giao dịch của ngân hàng mà nhiều lần ký sẵn vào các giấy tờ trắng bởi ông hay phải đi công tác xa. Sau này ông phát hiện sổ tiết kiệm 400.000 euro của mình gửi tại ngân hàng hiện đang được thế chấp vay hơn chục tỷ đồng trong khi ông không hề hay biết.

Các nhân viên ngân hàng cho hay khá nhiều khách hàng đồng ý ký sẵn một tập chứng từ kiểu này bởi họ hay phải đi xa. Nhưng nên tránh làm việc này vì nó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho tài sản của mình.

Không nên thay đổi chữ ký liên tục

Khi ký bất cứ giao dịch gì với ngân hàng cũng nên chú ý từng nét chữ phải giống nhau, không nên ký mỗi giấy tờ một kiểu kẻo ngân hàng có thể làm khó trong việc rút, nhận tiền. Đôi khi sẽ phải mất rất nhiều thời gian để chứng minh sổ tiết kiệm đó là của mình. Như vậy, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian quy trình và mọi thứ trở nên rắc rối mệt mỏi hơn.

Không hiểu việc gửi tiết kiệm đầu từ và gửi tiết kiệm truyền thống

Khi bạn đi gửi tiết kiệm nhân viên ngân hàng thường tư vấn bạn cách gửi tiết kiệm đầu tư sinh lời cao gấp 3-4 lần so với tiết kiệm truyền thống. Nhưng bạn cần phải hiểu rằng bất cứ thứ gì có liên quan tới đầu tư thì cũng có rủi ro. Nếu như đầu tư tốt lợi nhuận cao nhưng nếu đầu tư thất bại thì số tiền bạn có sẽ chỉ là 0 đồng. Bởi vậy, khi gửi tiết kiệm hãy hiểu thật rõ về đầu tư và gửi tiết kiệm truyền thống để tránh việc dở khóc dở cười xảy ra với mình.

Đưa tiền cho nhân viên ngân hàng gửi hộ

tk2-1712559305.jpg

Rất nhiều người do là khách hàng Vip có mối quan hệ thân thiết chặt chẽ với ngân hàng nào đó và thường đưa tiền của mình cho nhân viên ngân hàng đó gửi hộ, rồi sau đó lấy sổ tiết kiệm sau. Nhưng trên thực tế có rất nhiều nhân viên ngân hàng đã lợi dụng sự thân thiết tín nhiệm của khách hàng mà dùng số tiền này sai mục đích, tới khi làm ăn thua lỗ vỡ lở ra thì khách hàng mới biết tiền của mình hoàn toàn không được gửi vào ngân hàng như yêu cầu mà đã bốc hơi theo người nhân viên ngân hàng đó. Bởi vậy, ông bà ta thường nói "tiền đi liền khúc ruột" đã là tiền của mình thì đừng bao giờ rao cho người khác gửi hộ hãy tự làm mọi việc tại quầy ngân hàng là tốt nhất.