Gợi ý 5 loại mặt nạ từ quả bơ bổ sung độ ẩm và chống khô da, phục hồi làn da bị tổn thương

Hà Nhiên
Bơ chứa một lượng lớn axit oleic và các axit béo thiết yếu, có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá hoặc viêm da.

Quả bơ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất và chất béo có lợi cho sức khỏe. Bơ cũng rất tốt cho làn da. Ngoài ra loại quả này còn chứa vitamin A và E giúp bổ sung độ ẩm và chống khô da. Những vitamin này đều có đặc tính chống oxy hóa, phục hồi làn da bị tổn thương.

Bơ cũng chứa một lượng lớn axit oleic và các axit béo thiết yếu, có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá hoặc viêm da. Axit oleic có trong bơ có thể thẩm thấu vào các lớp sâu hơn của da và mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da.

Bơ và chuối

Bằng cách nghiền nhuyễn bơ và chuối, rồi trộn đều với mật ong, bạn có thể tạo ra một mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp này lên da và để yên trong 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Sau đó, bạn có thể tiếp tục sử dụng kem dưỡng ẩm như thường lệ.

Sử dụng mặt nạ này 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp da trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn. Bơ và chuối cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da, trong khi mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da.

Bơ và dầu ô liu

Bằng cách nghiền bơ và trộn với dầu ô liu, bạn có thể tạo ra một hỗn hợp dưỡng da hiệu quả. Các thành phần trong bơ và dầu ô liu có tác dụng cân bằng độ pH của da, đồng thời ức chế quá trình sản sinh melanin - nguyên nhân gây ra tình trạng da không đều màu, đồi mồi và tàn nhang.

Thoa hỗn hợp này lên da mặt và massage nhẹ nhàng, để yên trong 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng liệu trình này 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp cải thiện tình trạng da không đều màu và làm mờ các vết đồi mồi, tàn nhang.

Bơ và mật ong

Bằng cách nghiền bơ và trộn với mật ong nguyên chất, bạn có thể tạo ra một mặt nạ dưỡng da hiệu quả. Các thành phần trong bơ và mật ong có tác dụng se khít lỗ chân lông, làm săn chắc da, làm mờ nếp nhăn và giảm dấu hiệu lão hóa.

Sau khi trộn thành hỗn hợp sệt, bạn nên để lạnh trong tủ lạnh khoảng 5 phút trước khi thoa lên da mặt. Giữ mặt nạ trong 15 phút, rồi rửa sạch và thoa kem dưỡng ẩm. Sử dụng liệu trình này khoảng 3 lần mỗi tuần sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Bơ và yến mạch

Bột yến mạch giúp làm dịu da, còn bơ cung cấp vitamin E dồi dào, chứa nhiều loại dầu tự nhiên sẽ giữ ẩm cho da khô một cách tự nhiên.

Cho bơ với bột yến mạch đã nấu chín vào tô và trộn kỹ. Thoa đều lên mặt rồi để cho đến khi mặt nạ khô (sẽ mất khoảng 15 đến 20 phút). Sau đó rửa sạch mặt.

Bơ và sữa chua

Bằng cách nghiền bơ, trộn với sữa chua không đường và mật ong, bạn có thể tạo ra một mặt nạ dưỡng ẩm và phục hồi cho da. Các thành phần này rất hiệu quả trong việc cải thiện làn da xỉn màu, mất nước và thiếu sức sống.

Sau khi tẩy trang và rửa mặt sạch, bạn hãy thoa hỗn hợp mặt nạ lên da. Để yên trong khoảng 15 phút để da hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất, rồi rửa mặt sạch lại bằng nước. Lặp lại liệu trình này 2-3 lần mỗi tuần và bạn sẽ thấy làn da cải thiện đáng kể.