Giá vé máy bay giảm gần 50%, khách háo hức tìm tour du lịch trong nước

Hà Nhiên
Giá vé máy bay trong nước giảm gần 50% so với cao điểm kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn cho kỳ du lịch hè 2024 tới.

Anh Đào Hồng Tấn (Hoàng Mai, Hà Nội), cùng vợ đều là giáo viên, cho biết gia đình ít có cơ hội đi du lịch trong năm học. Họ chỉ có thể sắp xếp đi vào những ngày nghỉ lễ hoặc kỳ nghỉ hè.

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua, gia đình anh Tấn tham khảo chuyến đi Phú Quốc rồi về Vũng Tàu. Tuy nhiên, giá vé máy bay quá cao, lên tới khoảng 10 triệu đồng/vé khứ hồi. Với 4 thành viên, chi phí vé máy bay đã lên tới 40 triệu đồng, chưa kể các khoản chi khác như khách sạn, ăn uống, vé tham quan có thể cộng thêm khoảng 30 triệu cho chuyến đi. Điều này khiến gia đình phải từ bỏ kế hoạch du lịch.

“Vì giá vé máy bay quá cao, chiếm đến 60% chi phí chuyến đi, gia đình không cân đối được đành chuyển sang du lịch bằng xe cá nhân ở Hoà Bình, Thanh Hoá để tiết kiệm. Chuyến đi 4 ngày của gia đình bằng xe cá nhân cũng chỉ hết chưa đến 20 triệu đồng”, anh Tấn nói.

Qua tìm hiểu giá vé máy bay cho kỳ nghỉ hè tới của gia đình, anh Tấn cho biết, giá vé đã giảm mạnh so với thời điểm 30/4-1/5.

“Với giá vé hiện nay, gia đình tôi đã đặt vé máy bay chặng Hà Nội – Phú Quốc chỉ khoảng từ 4,8 - 5,5 triệu đồng/vé khứ hồi, giảm gần 50% so với thời điểm 30/4-1/5. Giá vé máy bay giảm, gia đình tôi đã đặt vé trực tuyến và chốt chuyến nghỉ mát ở Phú Quốc vào cuối tháng 7", anh Tấn cho biết thêm.

Đang lựa chọn cho gia đình chuyến du lịch hè 2024, chị Trần Mai Phương (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, gia đình tìm hiểu chuyến nghỉ mát tại Nha Trang hoặc Đà Lạt vì giá vé máy bay giảm mạnh.

“Giá vé máy bay một chiều chặng Hà Nội - Cam Ranh chỉ từ 1,6 triệu đồng/ chiều; Hà Nội - Đà Nẵng từ 1,3 triệu đồng /chiều; TP.HCM - Đà Nẵng, Huế từ 1,3 triệu đồng/chiều; TP.HCM - Quy Nhơn từ 1,2 triệu đồng/chiều; TP.HCM - Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang đều từ 1,2 đồng/chiều… đã bao gồm thuế, phí. Đây là giá vé khá hấp dẫn so với thời kỳ cao điểm 30/4 vừa qua nên gia đình sẽ lựa chọn chặng bay Hà Nội – Nha Trang”, chị Phương nói.

Khảo sát của VTC News sáng 26/5 cho thấy, chặng bay Hà Nội – TP.HCM thời gian bay từ đầu tháng 6 – 9/2024, giá vé hạng phổ thông một chiều của các hãng hàng không như Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Vietjet Air dao động từ 1,4 triệu đồng đến hơn 1,9 triệu đồng/chiều, giảm từ 800 - 1,5 triệu đồng so với thời kỳ cao điểm 30/4-1/5.

Một chặng bay khác giá vé cũng hạ nhiệt mạnh là chặng Hà Nội – Phú Quốc. Theo đó, giá vé một chiều, thời gian bay từ tháng 6 – 10/2024 của các hãng Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Vietjet Air và Vietnam Airlines dao động từ 2,6- 3,5 triệu đồng/chiều (đã bao gồm thuế, phí), giảm từ 3 - 5 triệu đồng so với thời điểm 30/4-1/5.

Vì sao giá vé giảm mạnh?

Để đáp ứng nhu cầu đi lại gia tăng trong mùa du lịch hè 2024 và những tháng cuối năm, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không tăng cường các biện pháp như tăng số lượng chỗ, số chuyến bay và số giờ khai thác máy bay, nhằm hạ nhiệt giá vé.

Các hãng hàng không đang thực hiện các biện pháp như tăng tần suất các chuyến bay vào khung giờ đêm và sáng sớm, đồng thời cung cấp nhiều chương trình khuyến mại và giảm giá vé. Cụ thể, các hãng đã tăng cường số chuyến bay vào sau 21h hàng ngày, tập trung vào các điểm đến du lịch chính như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn.

Người dân được khuyến cáo đặt vé sớm để có cơ hội mua vé giá rẻ. Các hãng như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietravel Airlines đều đang tăng cường khai thác, triển khai nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá vé nhằm kích cầu.