Dezan Shira & Associates: Những cơ hội đầu tư vào thị trường Internet vạn vật tại Việt Nam

Thị trường Internet vạn vật (IoT) của Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, với doanh thu dự kiến ​​sẽ vượt 13 tỷ USD vào năm 2028.

Internet of Things (IoT) là mạng kết nối giữa đối tượng và các thiết bị thông qua cảm biến, phần mềm, và công nghệ khác, cho phép chúng thu thập và trao đổi dữ liệu.

Ngày 24/1, trang Vietnam Briefing của Dezan Shira & Associates, một công ty tư vấn đầu tư, đã đăng bài viết về tiềm năng khai thác công nghệ IoT tại Việt Nam.

Công nghệ IoT bao gồm các thiết bị kết nối Internet để trao đổi dữ liệu và phản hồi với các thiết bị phần cứng khác.

Ví dụ, một ngôi nhà có hệ thống chiếu sáng tự động có thể được quản lý từ xa hoặc tự động kích hoạt bằng máy dò chuyển động. Công nghệ này ngày càng trở thành một lực lượng kinh doanh toàn cầu.

Theo Statista, vào năm 2024, IoT tại Việt Nam dự kiến sẽ tạo ra doanh thu 13,11 tỷ USD từ năm 2024 đến 2028, với tốc độ CAGR là 14,83%, và dự kiến đạt 7,54 tỷ USD chỉ trong năm 2024.

y1-1706882835.jpg

Các khu công nghệ cao ở Việt Nam, như khu Hòa Lạc và Thành phố Hồ Chí Minh, đã phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực IoT. Điều này đã thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp nước ngoài đối với sản xuất công nghệ cao tại Việt Nam.

Nền kinh tế đang phát triển và tăng cường đô thị hóa tạo nhu cầu lớn về sản phẩm IoT tại Việt Nam. Các công ty nước ngoài có thể thấy cơ hội trong việc bán lẻ các sản phẩm liên quan đến IoT tại Việt Nam.

Tuy nhiên, việc tiêu chuẩn hóa kỹ thuật cần thiết để tối ưu hiệu suất của các thiết bị IoT và mối lo ngại về an ninh mạng cũng là những thách thức cần đối mặt tại Việt Nam.