Đặt muối ở 3 vị trí này kích hoạt tài vận, gia chủ ăn no mặc ấm quanh năm

Hà Nhiên
Phong thủy cho rằng muối có thể giải trừ vận xui, kích hoạt tài vận. Vì vậy, các chủ nhà nên đặt muối ở 3 vị trí này.

Trong phong thủy, muối không chỉ là một gia vị phổ biến mà còn có khả năng xua đuổi vận xui, trừ tà ma, và mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình khi được sử dụng đúng cách. Ngoài việc tăng hương vị cho món ăn và khử khuẩn, muối còn có tác dụng làm sạch một số đồ vật trong nhà. Để kích hoạt tài lộc và vận may, bạn hãy đặt bát muối ở 3 vị trí sau đây:

1. Đặt bát muối trước cửa nhà

Cửa chính là một vị trí quan trọng trong phong thủy, vì đây là nơi tiếp đón các nguồn khí, cả tốt lẫn xấu, vào nhà. Một số phương pháp truyền thống được sử dụng để bảo vệ cửa nhà, như đặt một bát muối hoặc rắc muối trước cửa. Điều này được tin rằng có thể giúp xua đuổi vận xui và tà ma, mang lại bình an và thuận lợi cho gia đình.

Trong dân gian, vãi muối trước cửa nhà hoặc ném muối qua vai (nữ dùng tay phải ném qua vai trái, nam dùng tay trái ném qua vai phải) được cho là có thể giải xui. Ngoài ra, rắc muối trước nhà còn được tin là có thể giúp khử mùi hôi và xua đuổi côn trùng một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những phương pháp này chỉ là những quan niệm dân gian, chưa được chứng minh một cách khoa học. Mọi người nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có những biện pháp bảo vệ cửa nhà một cách hiệu quả và phù hợp.


2. Đặt bát muối dưới gầm giường

Trong phong thủy, một số quan niệm cho rằng đặt một bát muối chanh dưới gầm giường có thể giúp xua đuổi tà khí và kích hoạt tài lộc. Cách thực hiện là lấy vài quả chanh (thường là số lẻ), bổ làm tư (không nên bổ tách rời), đặt lên đĩa và rắc muối lên trên. Sau đó, đặt đĩa này ở đầu giường hoặc dưới gầm giường. Vào sáng hôm sau, nên vứt bỏ chanh muối mà không nên dùng tay cầm trực tiếp.

Một số tin rằng, đặt muối chanh dưới giường ngủ còn có thể cải thiện giấc ngủ và giúp thư giãn tinh thần, từ đó nâng cao hiệu quả công việc. Muối có tác dụng sát khuẩn tự nhiên, diệt vi khuẩn và ngăn ngừa mùi hôi, có thể góp phần thanh lọc không khí. Tinh dầu trong quả chanh cũng được cho là có khả năng giảm stress và cải thiện giấc ngủ.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những phương pháp này chủ yếu dựa trên các quan niệm dân gian, chưa được chứng minh về mặt khoa học. Mọi người nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có những biện pháp bảo vệ và cải thiện giấc ngủ một cách hiệu quả và phù hợp.

3. Đặt bát muối vào góc nhà

Có một số quan niệm dân gian cho rằng đặt bát muối ở góc nhà có thể kích hoạt tài lộc và mang lại may mắn cho gia đình. Theo phong thủy, cung Tài Lộc nằm ở hướng Đông Nam trong mỗi căn nhà. Một số tin rằng, đặt một bát muối ở cung này có thể giúp công việc hanh thông và gia đình sung túc.

Tương tự, đặt bát muối ở cung Gia Đạo (hướng Đông) cũng được cho là có thể khiến các thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh và bình an.

Một số người cho rằng, hiệu quả có thể được tăng lên khi kết hợp muối, nước và đồng tiền xu. Cụ thể, họ khuyên nên cho muối vào lọ thủy tinh (muối chiếm 3/4 bát), sau đó xếp 6 đồng xu lên trên theo hình vòng tròn, mặt dương của đồng xu hướng lên trên. Tiếp theo, đổ nước vào lọ và đặt lên một miếng vải lót rồi đặt vào góc nhà. Không nên che miệng lọ hoặc để lọ trong không gian kín, vì như vậy sẽ vô hiệu. Cuối năm, nên đổ lọ muối đựng đồng xu đi và thay bằng lọ mới.

Tuy nhiên, cần nhận thức rằng những phương pháp này chủ yếu dựa trên quan niệm dân gian, chưa được chứng minh về mặt khoa học. Mọi người nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có những biện pháp đúng đắn và hiệu quả.

Một số tác dụng thực tế khác của muối

- Loại bỏ năng lượng tiêu cực

Nếu chuyển tới nơi ở mới mà nơi đó từng có người ở trước đó thì bạn nên rắc muối vào mỗi phòng. Nên rắc muối trong phòng khoảng 24 tiếng trước khi chuyển vào.

Việc này là để hấp thụ những năng lượng tiêu cực từ chủ trước, nhờ đó sẽ giúp gia đình bạn yên ấm, không bị ảnh hưởng bởi những điều xui xẻo do chủ cũ để lại (nếu có).

- Khử mùi sơn của nhà mới

Nếu bạn sơn lại nhà cửa, bạn càng nên đặt bát muối trong nhà trước khi dọn vào ở. Nguyên nhân là do nước muối pha loãng có khả năng khử khuẩn, hấp thụ mùi hôi của sơn một cách hiệu quả.

Thay bát nước muối mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu có thể, bạn có thể kết hợp với tinh dầu thơm để mùi sơn trong nhà nhanh được loại bỏ.

Ngoài ra, bạn có thể dùng muối kết hợp với giấm trắng, bột baking soda để tạo thành một dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Thứ nước này có thể dùng để lau chùi tử lạnh, lau bếp hay bồn cầu, đồ dùng bằng inox,…