Đánh giá Honda CR-V 2024 bản L 1 cầu: Đỡ ồn, đủ dùng cho người thực dụng

Lấy trang bị phong phú và cảm giác vận hành khác biệt làm điểm mạnh, Honda CR-V thế hệ mới tự cho mình một hình ảnh không trộn lẫn trong phân khúc.

Ở thế hệ mới, Honda CR-V đã nâng cấp toàn diện từ trong ra ngoài. Những điểm chưa thực sự tốt ở thế hệ cũ được nhà sản xuất cải tiến đáng kể. Đáng chú ý nhất là độ ồn đã cải thiện rõ rệt.

honda-cr-v-2024-review-41-170128-1711897588.jpg

Những trải nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn phần nào trước khi xuống tiền với bản L 1 cầu được cho là sẽ dẫn dắt doanh số của dòng xe này.Honda CR-V 2024 được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản, trong đó có 3 bản máy xăng (lắp ráp trong nước) và 1 bản hybrid (nhập Thái). Giá các phiên bản dao động từ 1,109 tỷ đến 1,310 tỷ đồng. Chiếc chúng tôi sử dụng trong bài đánh giá thuộc bản L 1 cầu, tức tầm trung có giá 1,159 tỷ đồng.Về mặt kích thước, Honda CR-V thế hệ mới lần lượt đạt 4.691 x 1.866 x 1.681 mm, trục cơ sở 2.701 mm. So với bản tiền nhiệm, CR-V 2024 dài hơn 68 mm và rộng hơn 11 mm. Trục cơ sở kéo dài từ 2.660 mm lên 2.701 mm. Những thay đổi trên giúp cải thiện được không gian nội thất trong xe. Đặt cạnh Mazda CX-5, CR-V 2024 đều nhỉnh hơn về các thông số dài rộng và cao.Đường nét thiết kế của Honda CR-V 2024 đã khác biệt so với bản cũ, trở nên góc cạnh và cứng cáp hơn. Thực tế cho thấy, phiên bản này to và đồ sộ hơn phiên bản cũ khá nhiều.Nội thất Honda CR-V 2024 mang sự tối giản, ngăn nắp giống với “người anh em” Civic. Dễ nhận thấy nhất là khu vực cửa gió hàng trước được bố trí liền mạch, kéo dài sang hai bên và ẩn sau họa tiết lưới tổ ong.Vô lăng bọc da cho cảm giác cầm “đã” tay, độ dày ở mức vừa đủ với hầu hết người dùng xe. Các phím bấm chức năng được tích hợp bao gồm media, đàm thoại rảnh tay, ga tự động thích ứng, tùy chỉnh màn hình sau vô-lăng, lẫy chuyển số.Honda CR-V phiên bản L 1 cầu mà chúng tôi trải nghiệm chỉ sử dụng đồng hồ tốc độ cơ học kết hợp màn điện tử 7 inch có độ nét tốt. Mặc dù người lái có thể tùy chỉnh nhiều kiểu giao diện thông tin khác nhau nhưng nhóm chúng tôi vẫn thích loại điện tử toàn phần (10,2 inch) có trên bản L AWD hoặc hybrid RS hơn.Sang khu vực táp-lô có một màn hình trung tâm 9 inch đặt nổi, độ nét cao, phản hồi và chuyển tiếp giữa các giao diện mượt mà. Một điểm cộng khác là có kết nối Apple CarPlay không dây giúp cabin có phần gọn gàng hơn. Điểm trừ là khi kết nối không dây vẫn có độ trễ và thêm nữa phần viền màn hình vẫn hơi dày so với một số mẫu xe mới ngày nay. Bản này chỉ sử dụng 8 loa trong khi bản RS là 12 loa Bose.Lên xe, đóng cửa, Honda CR-V tạo cảm giác chắc chắn, tiếng cửa êm tai hơn một số đối thủ cùng phân khúc. Nhắc lại đôi chút về thông số của Honda CR-V 2024. Xe sử dụng máy 1.5L tăng áp, công suất 188 mã lực và 240 Nm mô-men xoắn, kết hợp hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước ở chiếc mà chúng tôi thử nghiệm. Với những con số trên, mẫu xe Nhật Bản có đủ sức mạnh để di chuyển ở những điều kiện đường xá mà người Việt dùng xe như đô thị, cao tốc hoặc đường đèo. Tuy nhiên, với những ai muốn tìm cảm giác “dính ghế” mỗi lần tăng tốc thì CR-V chưa thể đáp ứng tốt một phần bởi hộp số CVT thiên hướng hoạt động trơn tru và mượt mà.