Đại lý gặp khó khi khách hàng đồng loạt "nín thở" đợi ưu đãi trước bạ

Trước thông tin chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có thể sắp được thông qua, phản ứng chung của khách hàng đều là nghe ngóng và chờ đợi.

Chính sách ưu đãi của Chính phủ về việc gia hạn thời hạn nộp thuế và giảm lệ phí trước bạ ô tô đang tạo ra một sự chờ đợi lớn từ phía người tiêu dùng. Các đại lý ô tô đang gặp phải khó khăn khi người tiêu dùng đồng loạt "nín thở" đợi ưu đãi trước bạ trước khi ra quyết định mua xe.

hyundaidaily-3-1716427705612-171-1716440067.jpg

Thực tế tại một số đại lý ô tô, doanh số trong tháng 5 đã giảm mạnh so với tháng trước, với mức giảm trung bình khoảng 50% và có đến 70% đối với một số mẫu xe. Một phần nguyên nhân của sự giảm này là do một số khách hàng tiến hành thanh toán và nhận bàn giao xe, nhưng yêu cầu đại lý không xuất hóa đơn để đợi chính sách ưu đãi.

Dù các nhà phân phối đang cố gắng duy trì ưu đãi đối với hầu hết các dòng sản phẩm, nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng khó khăn chung. Mặc dù ưu đãi đã được công bố trước đó, nhưng sự chờ đợi của người tiêu dùng vẫn dồn đặc vào thời điểm công bố chính sách và điều chỉnh giá của các nhà sản xuất và phân phối xe.

Có những trường hợp người tiêu dùng đã mua xe trước dịp có ưu đãi từ đại lý, nhưng chờ đến khi có ưu đãi từ nhà nước mới đi đăng ký để hưởng lợi kép. Điều này đồng nghĩa với việc các đại lý sẽ phải chịu tổn thất về doanh số trong thời gian chờ đợi này, nhưng có thể sẽ trải qua một đợt tăng trưởng đột biến vào thời gian áp dụng chính sách ưu đãi.