Đại gia Minh Nhựa "sang tay" Ferrari F8 Tributo sau chưa đầy một năm sử dụng: Xe lăn bánh chưa đến 100 km

Sau thời gian ngắn sở hữu siêu xe Ferrari F8 Tributo, đại gia Minh Nhựa đột ngột quyết định đưa chiếc siêu xe này ra thị trường.

Ferrari F8 Tributo này trước đó thuộc sở hữu của doanh nhân Cường Đô la trước khi được đại gia ngành nhựa mua lại. Trong thời gian gần một năm sử dụng, chiếc siêu xe chỉ đi được khoảng 100 km.

xehay-minh-nhua-ban-xe-080124-1-1704908650.jpg

Nguyên nhân mà doanh nhân ngành nhựa "rời bỏ" chiếc siêu xe vẫn còn là một bí mật. Tuy nhiên, trong những lời chia sẻ trước đó, anh đã gặp khó khăn với garage hẹp của mình, có khả năng anh đang bán xe để "làm chỗ" cho chiếc McLaren Elva của mình.

Chiếc Ferrari F8 Tributo mà đại gia Minh Nhựa vừa "bán mình" chính là chiếc F8 Tributo đầu tiên nhập khẩu tư nhân vào Việt Nam, với màu sơn đỏ Rosso Corsa nổi bật. Đầu xe được phát triển theo ngôn ngữ S-Duct để tăng cường 15% lực nén xuống đường so với mẫu 488 GTB. Thiết kế đèn pha LED và khe hút gió mới làm nổi bật phần đầu xe.

xehay-f8-tributo-090124-4-1704908650.jpg

Phần thân của Ferrari F8 Tributo có đường gân dập nổi nhiều. Thiết kế khí động học của xe được phát triển trực tiếp trên đường đua, giống với siêu xe đua, bao gồm bộ tản nhiệt mạnh mẽ phía trước và khe hút gió làm mát động cơ ở hai bên của cánh lướt gió. Ferrari F8 Tributo được trang bị bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao xoay kích thước 20 inch với lốp Pirelli P ZERO.

Phía sau, nắp động cơ của F8 Tributo nhắc nhở đến chiếc F40 huyền thoại. Cụm đèn hậu với hai cặp đèn tròn mỗi bên là đặc trưng của thương hiệu, và phía dưới là hai ống xả hình tròn phù hợp với tổng thể chiếc xe. Cánh gió sau lấy ý tưởng từ chiếc 308 GTB.

Ferrari F8 Tributo sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, theo thông tin từ hãng sản xuất Ý.