Công ty này chấp nhận bỏ ra 100 triệu USD để “làm cho Apple tốt hơn”

Cuộc đối đầu pháp lý giữa Masimo và Apple đã khiến công ty thiết bị y tế này phải gánh chịu tổn thất khoảng 100 triệu USD.

Mặc dù thiệt hại lớn, nhưng CEO Joe Kiani của Masimo tuyên bố rằng cuộc chiến sẽ không dừng lại cho đến khi Apple thay đổi cách xử lý với các công ty nhỏ hơn, với mong muốn "làm cho Apple tốt hơn".

apple-1704893478.jpg

Lệnh cấm nhập khẩu và bán Apple Watch tại Mỹ, một thắng lợi quan trọng đối với Masimo, là kết quả của cáo buộc vi phạm bằng sáng chế về cảm biến oxy trong máu (SpO2) của Masimo. Mặc dù chỉ là một chiến thắng ngắn hạn, Masimo vẫn quyết tâm tiếp tục chiến đấu để chứng minh quan điểm của họ.

Joe Kiani, trong cuộc phỏng vấn gần đây với The Wall Street Journal, cho biết công ty đã chi "khoảng 100 triệu USD" trong cuộc chiến với Apple. Mặc dù vậy, ông không hề có ý định dừng lại và sẽ tiếp tục đấu tranh cho đến khi Apple thanh toán cho công nghệ của họ và đồng ý thay đổi mối quan hệ với các công ty nhỏ hơn.

Mặc dù nhiều người đã cảnh báo về rủi ro khi đối đầu với một đối thủ lớn như Apple, Joe Kiani vẫn quyết tâm đứng lên và đối mặt. Ông cho rằng, với lịch sử của Apple trong việc giải quyết các tranh chấp bằng sáng chế với các công ty nhỏ hơn, ông có thể tạo ra sự khác biệt. Ông nói: "Không ai đứng lên chống lại họ. Nếu tôi có thể làm điều đó, nó có thể khiến Apple trở nên tốt đẹp hơn".

apple1-1704893478.jpg

Lịch sử khởi kiện của Masimo và những chiến thắng trong các cuộc tranh bảo vệ bằng sáng chế cho thấy rằng mặc dù chiến tranh có thể kéo dài, nhưng đôi khi mang lại lợi ích lớn cho các công ty đối mặt với vi phạm bằng sáng chế. Đối với Masimo, sự kiện chiến thắng trong cuộc chiến kéo dài 7 năm với Nellcor vào năm 2006 đã đem lại khoản bồi thường gần 800 triệu USD. Vụ kiện 7 năm chống lại Royal Philips cũng đã kết thúc với việc Philips phải trả 300 triệu USD và sử dụng công nghệ của Masimo trong sản phẩm của họ, mang lại cho Masimo hơn 1 tỷ USD.

Mặc dù đã chi khoảng 100 triệu USD trong vụ kiện pháp lý chống lại Apple, Masimo vẫn còn dự trữ một số tiền mặt và đã đạt lợi nhuận khoảng 144 triệu USD vào năm 2022.