'Cố' lên Honda CR-V e:HEV RS giá 1,259 tỷ đồng: Lái rồi mới thấy hay

Thị trường ô tô Việt Nam vẫn có "room" cho những mẫu xe giá cao. Chỉ cần sản phẩm đem lại giá trị thật, mang lại trải nghiệm xứng tầm thì khách hàng sẽ "chốt". Đó là cơ hội dành cho Honda CR-V bản e:HEV.

Honda CR-V mở bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, trong đó có phiên bản e:HEV RS có mức giá 1,259 tỷ đồng. Lần trải nghiệm này, nhóm chúng tôi sẽ sử dụng phiên bản hybrid để có thể rút ra những trải nghiệm và trả lời những thắc mắc của độc giả.Thắc mắc đầu tiên là xuất xứ của xe. Honda CR-V 2024 có 3 phiên bản được lắp ráp trong nước là bản G, L 1 cầu và L AWD. Riêng CR-V e:HEV RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Chất lượng hoàn thiện của phiên bản hybrid là tương đương, không có sự khác biệt so với phiên bản L 1 cầu chúng tôi đã cầm lái trước đó. Khung vỏ xe tạo cảm giác chắc chắn, tiếng đóng cửa êm tai.Danh sách trang bị của Honda CR-V e:HEV cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Mặc dù đây chưa phải phiên bản đắt nhất nhưng e:HEV RS là bản đầy đủ trang bị nhất của CR-V hiện nay.

honda-cr-v-hybrid-review-17-1703-1711897007.jpg

Xe có đủ cảm biến trước/sau, camera 360 độ, camera LaneWatch, cốp điện, gói an toàn chủ động Honda Sensing, cảm biến áp suất lốp,… Có thể thấy, Honda Việt Nam đã chiều chuộng người dùng hơn khi mang về một phiên bản gần như “full option”.Nội thất Honda CR-V 2024 mang sự tối giản, ngăn nắp. Sự khác biệt giữa e:HEV RS với các phiên bản còn lại của CR-V là rất ít, chủ yếu nằm ở các đường chỉ khâu màu đỏ xung quanh nội thất.Thắc mắc tiếp theo là hộp số của Honda CR-V hybrid khác biệt thế nào. Đầu tiên, mẫu xe này sử dụng hộp số e-CVT, khác biệt hoàn toàn so với CVT thông thường. Mọi cơ cấu về dây đai truyền thống đều đã được loại bỏ trên hộp số e-CVT và chuyển thành loại bánh răng. Hộp số này được cấu tạo bởi một cặp mô tơ điện: 1 mô tơ để truyền động xuống bánh xe và 1 mô tơ đóng vai trò máy phát điện.Honda CR-V e:HEV RS sử dụng máy xăng 2.0L hút khí tự nhiên, cho công suất 146 mã lực, 183 Nm mô-men xoắn kết hợp cùng 2 mô tơ điện cho tổng công suất đạt 204 mã lực. Đây cũng là mẫu xe Nhật Bản mạnh nhất trong phân khúc. Để trả lời những câu hỏi liên quan tới vận hành, chúng tôi đã cầm lái mẫu CUV hạng C của Nhật Bản trên cả những cung đường đô thị, tắc đường hoặc cao tốc và rút ra hệ dẫn động hybrid của CR-V là một lựa chọn mà người tiêu dùng trong nước rất nên cân nhắc lựa chọn.Với những thông số trên, Honda CR-V luôn tạo cảm giác dư sức kéo ở mọi dải tốc độ. Chỉ cần người lái nhấn ga, lập tức động cơ điện can thiệp khiến người ngồi “dính lưng” và rất nhanh đạt được tốc độ mong muốn. Mọi phản hồi từ chân ga đều mang tới sự mượt mà, trơn tru. Riêng phiên bản RS có 3 chế độ lái gồm Thể thao, Bình thường và Tiết kiệm, sự khác biệt giữa các chế độ là không đáng kể bởi do sự hiện diện của động cơ điện nên sẽ không có độ trễ dù ở chế độ ECON. Chuyển sang Sport, chân ga nhạy hơn một chút và vòng tua máy luôn được duy trì cao. Nhưng điểm nhấn chính của chế độ Thể thao đó là tính năng giả lập âm thanh phát qua loa giúp người ngồi trong xe luôn có sự phấn khích mỗi khi tăng tốc.Đối với một mẫu xe hybrid, sự chuyển giao giữa động cơ xăng và điện có mượt mà hay không cũng là điều người tiêu dùng quan tâm. Đối với một số mẫu xe hybrid của Nhật Bản trên thị trường thường có hiện tượng rung nhẹ khi chuyển từ chế độ chạy điện sang xăng, thì CR-V gần như không thể cảm nhận được. Mọi sự chuyển giao đều mượt mà và trơn tru khiến chúng tôi phải thường xuyên nhìn xuống bảng đồng hồ tốc độ để xem đang chạy hệ dẫn động nào. Thậm chí cả khi tăng tốc ở dải ga đầu xe cũng rất “im”. Chỉ khi vòng tua bắt đầu lên cao mới có thể nghe thấy tiếng động cơ xăng đang vận hành.