Chủ xe Mitsubishi Triton: ‘Mỗi tháng chạy 6.000km, đua giải, chở hàng hay cho vợ con đi chơi đều ổn’

Anh Hùng cho rằng Triton là một chiếc xe an toàn trong nhiều điều kiện vận hành nhưng vẫn nên bổ sung một số tính năng hỗ trợ lái hiện đại như trên đối thủ.

Vũ Mạnh Hùng (Quảng Ninh) là một thành viên rất năng nổ trong ban tổ chức giải đua xe địa hình Vietnam Offroad Cup (VOC) 2023 và giải The Best Triton 2023 của Triton Vietnam Club (TVC). Nhìn chiếc Mitsubishi Triton Athlete độ hầm hố của Hùng có thể thấy độ “máu lửa” của anh trong bộ môn lái xe địa hình này.

Rời giải thi đấu, về với cuộc sống bình thường, Hùng là một chiến sĩ cảnh sát biển Việt Nam. Chiếc bán tải được sử dụng với mục đích phục vụ công việc và gia đình.

edit-img9897-1701045385772867975-1711898049.jpg

Chào Hùng. Cơ duyên nào đưa anh tới bộ môn lái xe địa hình này?

Thực ra mình chỉ là một thành viên mới trong bộ môn thi đấu địa hình thôi. Mình tham gia dưới tư cách là thành viên ban tổ chức chứ không phải vận động viên. Tuy nhiên, bản thân mình cũng rất thích bộ môn này.

Mặc dù không trực tiếp tham gia thi đấu nhưng dưới cương vị là thành viên ban tổ chức, hẳn anh đã rất am hiểu về bộ môn off-road. Chiếc Triton độ của anh cũng cho thấy độ “máu lửa” ở bộ môn này. Vậy anh đánh giá thế nào về chiếc xe của mình khi đưa vào thi đấu địa hình?

Năm nay, câu lạc bộ TVC có đưa vài xe tham gia VOC 2023. Kết quả là 2 xe giành chiến thắng. Một xe giải nhất, còn một xe giải ba. Đó là điều minh chứng cho việc Triton là xe có thế mạnh về off-road trên các cung đường xấu.

Xe Mitsubishi nói chung và Triton nói riêng đều có một điểm mạnh riêng, và có lẽ là điểm mạnh nhất trong phân khúc, đó là hệ dẫn động. Xe có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và có tính năng khoá vi sai trung tâm ở chế độ 2 cầu nhanh (4HLc) và 2 cầu chậm (4LLc).

Trọng lượng nhẹ cũng là một điểm mạnh của Triton. Xác xe nhẹ, cộng với động cơ MIVEC 2.4L có độ trễ thấp giúp đạp ga thoát hơn, dễ dàng thoát khỏi các cung đường xấu với bùn lầy một cách nhẹ nhàng.

Tham gia các giải cũng tạo cơ hội cho mình tiếp xúc các vị tiền bối, bậc “lão làng” trong bộ môn off-road. Để đánh giá thì mỗi người có một quan điểm, nhưng số đông vẫn cho rằng Triton off-road tốt hơn các mẫu xe khác và ngày càng có nhiều vận động viên sử dụng Triton để tham gia các giải.

Ngoài đường đua, anh sử dụng chiếc bán tải này thế nào?

Chiếc Triton này mình sử dụng để đi làm hàng ngày, mình hay di chuyển Hải Phòng - Hà Nội, đi về quê vợ ở Bắc Kạn, đưa vợ đi du lịch và tham gia các hoạt động từ thiện của câu lạc bộ ở trên những vùng núi cao.

Mình rất hay đi và chuyến nào cũng đi xa. Đi nhiều nhất có lẽ là đi làm và về quê vợ. Nhà vợ mình nấu rượu ở trên Bắc Kạn. Trên này có đặc sản rượu men lá Tây Bắc. Mình thường xuyên về quê vợ để mang rượu men lá cho các nhà hàng ở Quảng Ninh và Hải Phòng. Mỗi chuyến đi 700-800 km, mà lại toàn đường đèo núi.