Châu Âu vừa trình làng xe điện cỡ nhỏ cạnh tranh với Trung Quốc: Phạm vi hoạt động 400km, giá khởi điểm 25.000 euro

Đây sẽ là một trong những mẫu xe điện có giá rẻ nhất tại thị trường châu Âu.

Renault vừa ra mắt mẫu xe điện Renault 5 E-Tech Electric tại Geneva Motor Show, với khả năng chạy được lên đến 400 km mỗi lần sạc. Mức giá khởi điểm của mẫu xe này là khoảng 25.000 euro (tương đương 27.100 USD), đưa nó trở thành một trong những mẫu xe điện có giá cả phải chăng nhất trên thị trường châu Âu.

Nội thất của Renault 5 E-Tech Electric kết hợp giữa yếu tố cổ điển và màu sắc rực rỡ, với màn hình cảm ứng 10,1 inch ở trung tâm và cụm đồng hồ kỹ thuật số. Hệ thống thông tin giải trí OpenR Link do Google cung cấp có thể lưu trữ hơn 50 ứng dụng và dịch vụ, đồng thời giới thiệu trợ lý kỹ thuật số AI mới có tên là “Reno”.

Renault 5 E-Tech Electric là một chiếc hatchback năm chỗ ngồi, có thể chứa được 326 lít trong khoang hành lý và trọng tải tối đa là 500 kg. Xe sẽ được sản xuất tại Douai, Pháp bởi đơn vị Ampere.

c5-1709189151658-170918915199855-1709383236.jpg

Về hiệu suất, Renault 5 E-Tech chỉ có một động cơ điện, nhưng có 3 tùy chọn công suất đầu ra: 94 mã lực, 121 mã lực hoặc 148 mã lực, với pin dung lượng 40 kWh hoặc 52 kWh. Pin 52 kWh sẽ đem lại phạm vi hoạt động 400 km mỗi lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP), và tương thích với sạc nhanh DC ở mức tương ứng là 80 kW và 100 kW. Xe cũng có khả năng phát điện cho các thiết bị ngoại vi.

Mức giá khởi điểm của Renault 5 E-Tech Electric sẽ dao động quanh mức 25.000 euro (khoảng 27.100 USD), so sánh với VW ID.2 và Peugeot E-208, và thấp hơn so với Citroen e-C3 và Mini Cooper Electric.

Ngành công nghiệp ô tô châu Âu đang cố gắng giảm chi phí và tung ra các mẫu xe điện giá cả phải chăng hơn để đối phó với sự cạnh tranh từ các mẫu xe Trung Quốc rẻ hơn. Luca de Meo, Giám đốc điều hành của Renault, cho biết ngành công nghiệp ô tô châu Âu đang "sẵn sàng đón nhận thử thách". Ông cũng tiết lộ rằng Renault đã đàm phán sớm với Volkswagen để chia sẻ nền tảng điện Twingo của mình với công ty Đức, và đang thúc đẩy các quy định của Liên minh châu Âu linh hoạt hơn đối với ô tô cỡ nhỏ để giúp chúng cạnh tranh tốt hơn.