CEO VinFast Thái Lan: Ngồi 'ghế nóng' 6 tháng đã có màn ra mắt quan trọng, từng giữ vị trí quan trọng trong nhiều công ty truyền hình

Người đứng đầu VinFast Thái Lan có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền hình-marketing.

Màn ra mắt thành công của VinFast tại triển lãm Bangkok International Motor Show (BIMS) 2024 đánh dấu mốc quan trọng của hãng xe Việt Nam khi bước ra thế giới.

toyota-corolla-cross-2024-bims-2-1711883183.jpg

Bên lề cuộc triển lãm, Autolife Thailand, trang ô tô nổi tiếng của Thái Lan, đã có cuộc phỏng vấn với Tổng giám đốc VinFast Thái Lan về kế hoạch kinh doanh của hãng xe điện Việt Nam tại thị trường này.

Theo đó, VinFast đã đặt mục tiêu bán 20.000 xe điện trong năm 2024. Theo kế hoạch, hãng sẽ cho ra mắt 4 mẫu xe điện gồm VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7 ngay trong quý 2 và quý 3-2024. Đến năm 2025, VinFast sẽ ra mắt thêm hai mẫu xe điện VF 8 và VF 9.

Người đứng đầu VinFast Thái Lan chính là nữ doanh nhân Vũ Đặng Yến Hằng. Ở vị trí này, bà Hằng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa thương hiệu Việt ghi tên vào bản đồ thị trường ô tô Thái Lan nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Tổng giám đốc VinFast Thái Lan là ai?

Bà Vũ Đặng Yến Hằng sinh năm 1976, tốt nghiệp chuyên ngành Quan hệ Kinh tế Quốc tế, Đại học Ngoại thương Hà Nội, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) trường Washington State University năm 2003-2005.

Trước khi gia nhập VinFast, bà Hằng đã đảm nhiệm các cương vị quản lý cấp cao tại nhiều công ty khác nhau. Có thể kể đến người đứng đầu, giám đốc điều hành, phó tổng giám đốc các công ty như Công ty CP Truyền thông Thanh thiếu nhi (kênh truyền hình HTV3), kênh miền Nam của Truyền hình An Viên, YAN TV, SCTV, Vinpearl… Bà cũng chính là nữ phó tổng giám đốc đầu tiên của SCTV.

Theo tài khoản Linkedin, bà trở thành tổng giám đốc VinFast Thái Lan từ tháng 10-2023, 5 tháng sau khi VinFast tham dự triển lãm Future Mobility Asia. Đây là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên VinFast công bố định hướng mở rộng sang thị trường Đông Nam Á, trong đó có Thái Lan.


Bà chia sẻ tại BIMS 2024: “VinFast tự hào mang đến BIMS 2024 những mẫu xe thông minh, sáng tạo và thân thiện với môi trường. Dải sản phẩm đa dạng và chất lượng vượt trội khẳng định vị thế dẫn dắt trong thị trường xe điện khu vực và toàn cầu của VinFast. Với dịch vụ hậu mãi vượt trội, chúng tôi sẽ mang đến những trải nghiệm điện hóa thú vị, cam kết đồng hành cùng người tiêu dùng Thái Lan trong cuộc cách mạng giao thông xanh”.