CATL phát triển thành công khung gầm ván trượt dành riêng cho xe điện, nâng tầm vận hành lên 1.000 km

Gần đây, CALT, một thương hiệu sản xuất ô tô hàng đầu của Trung Quốc, đã thành công trong việc nghiên cứu và phát triển nền tảng khung gầm thông minh tích hợp CATL, hay còn được biết đến với tên gọi ván trượt CIIC.
xehay-calt-061223-2-1702131360.jpg

Hệ thống khung gầm mới của CALT đã được thử nghiệm thành công trên chiếc xe điện Neta, mang lại khả năng di chuyển với phạm vi lên đến 1.000 km, tiêu thụ năng lượng 10,5 kWh/100 km và có thể sạc 5 phút để đi được quãng đường 300 km. Dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, với nhiệt độ -7 độ C, phạm vi hoạt động có thể giảm 30%.

Nền tảng khung gầm mới này sẽ tích hợp pin, động cơ điện và các bộ phận quan trọng khác vào một nền tảng duy nhất, tạo ra sự nhẹ nhàng cho chiếc xe, giảm chi phí sản xuất và tiêu thụ năng lượng, đồng thời tăng không gian trong khoang cabin.

xehay-calt-061223-3-1702131362.jpg

Hồi đầu năm 2023, hãng xe điện Hozon Auto Trung Quốc, chủ sở hữu thương hiệu Neta, đã ký thỏa thuận trở thành đối tác đầu tiên của CATL để sử dụng nền tảng khung gầm ván trượt mới này. Hai bên đã hợp tác trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe sử dụng CIIC đầu tiên vào quý 3 năm 2024.

Ngày 30/11 vừa qua, tại Hội nghị thượng đỉnh Dishui Lake của Hội nghị ô tô quốc tế, đại diện của CATL đã công bố rằng họ đã đạt được bước đột phá trong quá trình phát triển CIIC. Công ty đã hoàn thành thử nghiệm mùa đông ở Hắc Hà, miền bắc Trung Quốc, và thử nghiệm mùa hè ở Turpan. CATL cũng thông báo rằng những chiếc xe sử dụng khung gầm mới sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất từ quý III/2024.