Canh rong biển bao nhiêu calo? Giảm cân có ăn rong biển được không?

Tìm hiểu Canh rong biển bao nhiêu calo? Giảm cân có ăn rong biển được không?

1. Canh rong biển bao nhiêu calo?

Để xác định được canh rong biển bao nhiêu calo là rất khó bởi chúng còn phụ thuộc vào lượng rong biển mà bạn dùng để nấu cùng với các nguyên liệu mà bạn sẽ nấu cùng như tôm, thịt, đậu hũ… Do đó, tùy theo khối lượng của các nguyên liệu này mà chúng ta có thể cộng lại để ra được con số cụ thể. Ví dụ, 100g tôm sẽ có 99 calo, nếu bạn nấu cùng 1000g rong biển thì món canh của bạn sẽ có khoảng 144 calo chưa kể các thành phần khác như dầu mỡ, nước… Đây thực sự không phải là con số quá lớn nên bạn có thể ăn thoải mái món canh này mà không cần phải lo lắng nhiều về việc tăng cân.

2. Rong biển khô bao nhiêu calo?

Bên cạnh canh rong biển thì rong biển khô cũng khá phổ biến và được nhiều người sử dụng làm đồ ăn vặt hoặc chế biến thành các món khác nhau. Rong biển bao nhiêu calo cũng phụ thuộc vào việc chúng ở trạng thái tươi hay khô. Theo các nghiên cứu cho thấy thì trong rong biển tươi có nhiều calo hơn rong biển khô. Cứ 100g rong biển khô sẽ chứa khoảng 43-45 calo nhưng 100g rong biển tươi thì con số này sẽ là 50 calo. Có thể thấy con số chênh lệch này cũng không phải là quá nhiều nên bạn hoàn toàn có thể chọn rong biển tươi hay khô tùy thích.

3. Giảm cân có ăn rong biển được không?

Với lượng calo khá thấp, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng rong biển để làm thực phẩm khi có mong muốn giảm cân. Bạn có thể chế biến rong biển thành rất nhiều món ăn khác nhau như canh rong biển, rong biển cháy tỏi, cốm gạo lứt rong biển, cơm cuộn rong biển... Rong biển thậm chí còn có thể sử dụng để làm thành 1 món ăn vặt tốt cho sức khỏe mà không hề gây tăng cân. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm mà thoải mái sử dụng loại thực phẩm này.