Cận cảnh Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro

TPO - Honda vừa chính thức trình làng phiên bản CR-V chạy pin nhiên liệu hydro hứa hẹn mở ra hướng đi mới cho dòng xe không phát thải trong tương lai.

Honda CR-V e:FCEV - Xe SUV Hybrid với Pin Nhiên Liệu Hydro

Honda vừa công bố mẫu xe CR-V e:FCEV là phiên bản không phát thải mới nhất, sử dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro, kết hợp với mô-đun pin nhiên liệu và bình hydro 4,3 kg, cùng bộ pin 17,7 kWh. Dưới đây là một số điểm đáng chú ý về mẫu xe này:

Hiệu Suất Động Cơ:

  • Công suất: 174 mã lực
  • Mô-men xoắn: 311 Nm
  • Phạm vi hoạt động lên đến 435 km mỗi lần sạc đầy

Khung Gầm và Treo:

1709169060-honda-cr-v-chay-nhien-1709792461.jpg
  • Khung gầm được cải tiến để phù hợp với trọng lượng nặng hơn của xe.
  • Hệ thống treo trước MacPherson và liên kết đa điểm tối ưu hóa khả năng vận hành và trải nghiệm lái.

Thiết Kế Ngoại Thất:

  • Lưới tản nhiệt mới, mỏng hơn và các hốc hút gió lớn hơn.
  • Đèn hậu hình chữ L với thấu kính trong suốt và cánh lướt gió mới.
  • Cản trước thiết kế lại để tăng tính khí động học.

Nội Thất và Tiện Nghi:

  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch.
  • Màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
  • Hệ thống âm thanh 12 loa Bose.
  • Điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc không dây chuẩn Qi.
  • Ghế trước chỉnh điện, sưởi ghế ngồi/vô-lăng và cốp điện.

Công Nghệ:

  • Không cần số truyền thống, thay vào đó là cụm nút bấm điện.
  • Trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái xe an toàn thuộc gói Honda Sensing.

Thị Trường và Phân Phối:

  • Dự kiến bán ra tại California, Mỹ từ cuối năm nay.
  • California là nơi duy nhất tại Mỹ có các trạm nạp hydro dành cho xe con.

Đây là một bước tiến đột phá của Honda trong việc áp dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro vào mẫu xe CR-V, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời giữ nguyên tính tiện nghi và an toàn của dòng SUV này.