BMW nói bán tải 'nằm ngoài tầm với', sẽ tập trung vào SUV off-road đấu G-Class mới

BMW không đóng hẳn cửa dự án bán tải nhưng nguồn lực của họ dồn về một dự án SUV có khả năng off-road đỉnh tương tự Mercedes-Benz G-Class nhiều hơn.

Buổi trò chuyện của Bernd Korber với BMW Blog đã rõ ràng thể hiện quan điểm của BMW về việc phát triển dòng xe bán tải. Trong đó, ông Korber thừa nhận rằng, mặc dù có sự áp lực từ phía khách hàng, nhưng việc sản xuất bán tải không phản ánh giá trị cốt lõi của thương hiệu BMW. BMW muốn tạo ra sự khác biệt với các thương hiệu khác và do đó cần những mẫu xe lạ, nhưng bán tải không nằm trong hướng đi này.

bmw-x7-pickup-at-bmw-welt-171496-1715099487.jpg

Tuy nhiên, giám đốc thiết kế của BMW, Adrian van Hooydonk, cho biết rằng cánh cửa của dòng xe bán tải BMW vẫn chưa đóng lại hoàn toàn. Ông nhấn mạnh rằng dòng xe bán tải đang trở nên phức tạp và sang trọng hơn, và BMW có thể thay đổi quan điểm của mình trong tương lai.

Trước đó, BMW từng có dự án phát triển một mẫu bán tải nhưng không thành công, có thể do kinh doanh không đạt được kết quả như kỳ vọng, hoặc do một số vấn đề khác như sự tương đồng với mẫu xe Nissan Navara. Tuy nhiên, BMW vẫn tiếp tục đưa ra những ý tưởng mới, như dự án phát triển một SUV địa hình để cạnh tranh với Mercedes-Benz G-Class, nhận thấy sự cạnh tranh ngày càng tăng trong phân khúc này.