Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"

Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.

Cuộc cạnh tranh giữa các nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc đang trở nên ngày càng gay gắt, đặc biệt là giữa Huawei và Xiaomi. Huawei đã tái khởi động quá trình mở bán mẫu xe điện Luxeed S7 sau một thời gian gặp trục trặc trong sản xuất. Để thu hút khách hàng, Huawei đã áp dụng chính sách giảm giá đặc biệt, lên đến 5.000 nhân dân tệ, cho những người đặt cọc xe Xiaomi SU7. Điều này giúp khách hàng chuyển đổi sang mua mẫu xe Luxeed S7 của Huawei mà không lo lắng về việc mất số tiền đặt cọc.

008a3wedgy1hkapy8lkstj33342234qq-1-1714742052.jpg

Thông tin này đã được xác minh bởi một số cửa hàng trải nghiệm ủy quyền của Huawei, và CEO Xiaomi Lôi Quân đã phải lên tiếng bình luận. Ông Lôi Quân cho biết rằng việc sản xuất và giao hàng của xe điện Xiaomi SU7 đang diễn ra nhanh chóng, với nhiều phiên bản đã được giao hàng trước hạn. Điều này được xem như một phản ứng của Xiaomi trước sự cạnh tranh từ Huawei và nhằm giữ chân khách hàng của mình. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc nhanh chóng cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng sẽ là yếu tố quyết định để giành được lòng tin của người tiêu dùng.