Ăn gạo lứt sấy rong biển có giảm cân không?

Tìm hiểu Ăn gạo lứt sấy rong biển có giảm cân không?

Gạo lứt sấy rong biển là một trong những món ăn rất sáng tạo, kết hợp gần như hoàn hảo 2 nguyên liệu cực tốt cho sức khỏe và gạo lứt và rong biển. Cả 2 thực phẩm này đều có lượng calo thấp nên thích hợp cho chế độ ăn kiêng hoặc người cần giữ dáng.

Liệu rằng ăn gạo lứt sấy rong biển có giảm cân không? Để trả lời câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu giá trị dinh dưỡng, thành phần có trong gạo lứt sấy rong biển. Theo các phân tích khoa học, gạo lứt là thực phẩm bổ sung nguồn tinh bột tốt, thường dùng trong nhiều chế độ ăn lành mạnh, đặc biệt là chế độ ăn eat clean để hỗ trợ giảm cân, giữ dáng.

Gạo lứt và rong biển đều có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, điển hình có thể kể đến như vitamin E, B2, B3 và B6. Ngoài ra, gạo lứt sấy rong biển còn là nguồn cung cấp dồi sào khoáng chất gồm magie, sắt, mangan, canxi,... cho cơ thể khỏe mạnh. Rong biển bổ sung cho món ăn thêm các vi chất khác như DHA, iot, vitamin C, axit béo tự nhiên,...

Như vậy, xét về thành phần dinh dưỡng, gạo lứt sấy rong biển đều gồm các chất dinh dưỡng có lợi, thành phần lành mạnh cho sức khỏe, ít hoặc gần như không có chất béo. Tuy nhiên ăn gạo lứt sấy rong biển có giảm cân không? Gạo lứt sấy rong biển cung cấp bao nhiêu calo? Trong 100g gạo lứt sấy rong biển có chứa khoảng 145 calo, lượng calo khá thấp và được đánh giá cao về độ lành mạnh so với các món ăn vặt khác.

Vì là thực phẩm sấy khô nên 100g gạo lứt sấy rong biển khá nhiều, bạn có thể chia làm 2 bữa phụ hoặc bữa ăn vặt, tính ra mỗi bữa ăn chưa đến 100 calo, số calo “an toàn” với người đang giảm cân, giữ dáng. Như vậy, giải đáp thắc mắc ăn gạo lứt sấy rong biển có giảm cân không, các chuyên gia nhận định nếu ăn vừa đủ kết hợp với chế độ ăn lành mạnh, kiểm soát tốt calo trong ngày thì bạn hoàn toàn có thể giảm cân bằng gạo lứt sấy rong biển.

Không những vậy đây còn là món ăn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giàu chất xơ bảo vệ, ngừa bệnh tim mạch, giảm nguy cơ tiểu đường, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường lưu thông máu, tạo cảm giác no lâu, tránh táo bón, đầy hơi,...