8 thực phẩm ít calo nhưng lại rất tốt cho sức khỏe

Hồ Tùng Lâm
thực phẩm ít calo có thể giúp bạn giảm cân, giảm căng thẳng và cũng làm giảm lượng đường trong máu.

Dưới đây là 8 thực phẩm ít calo nhưng lại rất tốt cho sức khỏe:

1. Rau xanh lá

Rau xanh lá như rau cải, rau bina, rau muống, rau chân vịt, rau bắp cải, rau cải thìa, và rau mồng tơi chứa ít calo nhưng lại giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất.

2. Quả mọng

qua-mong-berry-la-qua-gi-nhung-loi-ich-cua-qua-mong-doi-voi-suc-khoe-202108191653375281-1701840421.jpg

Quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi, và quả lựu chứa ít calo nhưng lại giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và chất xơ.

3. Các loại hạt

Hạt chia, hạt lanh, hạt hướng dương và hạt hạnh nhân là những loại hạt ít calo nhưng giàu chất xơ, chất béo lành mạnh và các khoáng chất.

4. Các loại cá

Ca như cá hồi, cá trắm, cá ngừ và cá diêu hồng chứa ít calo nhưng lại giàu chất đạm, axit béo omega-3 và các vitamin và khoáng chất quan trọng.

5. Sữa và sản phẩm từ sữa không béo

sua-tuoi-1700549440.jpg

Sữa tươi không béo, sữa hạt, sữa đậu nành và các sản phẩm từ sữa không béo như sữa chua không đường và phô mai không béo chứa ít calo nhưng lại giàu chất đạm, canxi và các vitamin.

6. Thịt gia cầm không da

Gà không da, thịt vịt và thịt gà tây chứa ít calo nhưng lại giàu chất đạm và các vitamin và khoáng chất.

7. Rau quả tươi

Rau quả tươi như cà chua, dưa leo, cà rốt, củ cải đường và cà pháo chứa ít calo nhưng lại giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất.

8. Đậu và các sản phẩm từ đậu

Đậu đen, đậu xanh, đậu nành và các sản phẩm từ đậu như đậu phụ, natto và tempeh chứa ít calo nhưng lại giàu chất đạm, chất xơ và các vitamin và khoáng chất.

Nhớ rằng, dù thực phẩm ít calo nhưng vẫn cần được kết hợp với một chế độ ăn uống cân đối và lối sống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe tốt.