4 vùng da dễ xuất hiện nếp nhăn nhưng thường bị bỏ quên

Hà Nhiên
Để duy trì vẻ tươi trẻ, cần hiểu rõ về làn da và áp dụng các cách để cải thiện.

Các vùng da dễ xuất hiện nếp nhăn

Da trên trán

Vùng da trên trán thường dễ xuất hiện nếp nhăn, do các lớp tế bào dưới da tại đây thường mỏng. Nếu bạn thường xuyên nhăn mày hoặc nhăn trán khi suy nghĩ, sẽ tạo ra nếp nhăn động trên trán.

Vùng da mắt

Khi cơ thể mất đi một lượng collagen nhất định, vùng da xung quanh mắt cũng dần mất đi sự đàn hồi. Điều này có thể dẫn đến sự xuất hiện của bọng mắt và quầng thâm. Ngoài ra, sự di chuyển liên tục của các cơ mắt khi cười, nheo mắt và thói quen thức khuya cũng góp phần vào việc hình thành nếp nhăn ở vùng da này.

Da quanh miệng

Vùng da quanh miệng rất dễ xuất hiện nếp nhăn do các hoạt động cười, nói chuyện, ăn nhai lặp đi lặp lại. Thường xuyên sử dụng ống hút cũng là một trong những thói quen dẫn đến hình thành nếp nhăn ở khóe miệng.

Da cổ

Việc bỏ quên vùng da cổ khi chăm sóc và cúi đầu liên tục để nhìn vào điện thoại cũng là nguyên nhân chính khiến các nếp nhăn thường xuất hiện sớm hơn và rõ hơn ở cổ.

Cách hạn chế nếp nhăn

Để giữ gìn và bảo vệ làn da, các chuyên gia khuyến cáo rằng việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày, đặc biệt là trên những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa những tác động tiêu cực của tia UV.

Ngoài ra, việc dưỡng ẩm da đều đặn cũng rất cần thiết. Điều này sẽ giúp da trở nên căng mọng, đàn hồi hơn, đồng thời có thể phòng ngừa sự hình thành các nếp nhăn trong tương lai.

Trong số những thành phần chống lão hóa được nghiên cứu và chứng minh hiệu quả, có thể kể đến vitamin C và retinoids. Vitamin C có khả năng trung hòa các gốc tự do do tác nhân UV và các yếu tố môi trường khác gây ra, còn retinoids thì được biết đến về tác dụng chống lão hóa.

Ngoài chăm sóc da bên ngoài, việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh cũng rất quan trọng. Hạn chế tiêu thụ đường, thức ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh cũng như rượu, cafein... sẽ giúp làn da trở nên khỏe mạnh hơn và chậm lại quá trình lão hóa.

Cuối cùng, tránh xa các thói quen xấu như thiếu ngủ, hút thuốc lá, nhai kẽm cao su... cũng là một cách hiệu quả để ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn sớm.