4 vật tuyệt đối không để lên giường, để tránh xui xẻo, đen đủi

Hà Nhiên
Đây là những lời cổ nhân dạy về phong thủy nhà ở và phòng ngủ mà chúng ta nên lưu tâm. Có kiêng có lành, âu cũng là điều dễ hiểu.

Dưới đây là 4 vật vào tuyệt đối không để lên giường

1. Không để gương soi

Nhiều người có thói quen đặt gương ở cạnh hoặc trên giường để tiện cho việc chỉnh sửa diện mạo. Tuy nhiên, từ góc độ phong thủy, đây được coi là điều kiêng kị, vì có thể ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ, khiến người ta dễ bị mê man và mệt mỏi. Ngoài ra, việc này còn có thể gây bất hòa trong gia đình, dẫn đến những mâu thuẫn giữa vợ chồng và sự xen vào của người thứ ba.

Đối với những người nhát gan, việc tỉnh dậy vào giữa đêm và lập tức bắt gặp hình ảnh của mình trong gương có thể khiến họ hoảng sợ và giật mình. Từ đó, họ có thể bắt đầu tưởng tượng ra những điều tiêu cực, dẫn đến tình trạng khó ngủ hoặc mất ngủ.

2. Không để đồ kim loại sắc nhọn

Một số người thường đặt dao, kéo lên đầu giường với mong muốn có thể xua đuổi những điều xấu xa và tạo cảm giác an toàn khi ngủ. Tuy nhiên, theo quan niệm của người xưa, các vật dụng bằng kim loại sắc nhọn này lại được cho là chứa "tà khí", có thể ảnh hưởng xấu đến tâm trí và thần kinh của con người.

Hơn nữa, những đồ vật sắc nhọn này cũng rất dễ gây ra thương tích, thậm chí làm chảy máu, nếu như không may chạm phải trong lúc ngủ say. Vì con người khó có thể kiểm soát được các hành động của cơ thể khi ngủ, nên tốt nhất không nên đặt chúng lên trên giường.

3. Không để cây và hoa

Vào ban đêm, các cây và hoa thường tiêu thụ ôxy và thải ra khí cacbon dioxide. Điều này có thể làm giảm chất lượng không khí, gây khó thở, đau đầu hoặc mất ngủ cho người ở trong phòng. Hơn nữa, một số loại cây còn thu hút ruồi, muỗi hoặc dễ bị sâu bệnh, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của con người.

Vì những lý do trên, tốt nhất nên tránh đặt cây, hoa trong phòng ngủ hoặc trên giường.

4. Không để đồ cổ

Đa số đồ cổ đều là đồ của người đã khuất để lại, được cho là mang nhiều tà khí, có thể ảnh đến tinh thần của con người. Do đó, đầu giường không phải là nơi thích hợp để trưng bày những món đồ này.

Là đồ quý giá, độc lạ nên cần được cất hoặc trưng bày ở trong tủ kính, còn nếu để ở trên giường thì rất dễ bị rơi vỡ. Vừa tốn kém, lại gây mất an toàn cho mọi người.