23 chiếc xe sang trị giá 85 tỷ VNĐ được sử dụng làm xe cảnh sát tại Thổ Nhĩ Kỳ

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa tiến hành thu giữ tổng cộng 23 chiếc siêu xe và xe sang, đồng thời chuyển đổi chúng thành các phương tiện cảnh sát, sau khi bắt giữ chúng từ tay tên trùm buôn ma túy.
xehay-xecanhsat-271223-4-1703661560.jpg

Danh sách này đa dạng, bao gồm những chiếc coupe hạng sang như Bentley Continental GT hay Porsche Taycan, đến các mẫu xe thể thao như Ferrari 458, Volkswagen Golf R và thậm chí cả những mẫu SUV sang trọng như Range Rover Sport và Mercedes-Benz GLS. Giá trị ước tính của toàn bộ danh sách này lên đến khoảng 3,5 triệu USD (tương đương 85 tỷ VNĐ). Chúng sẽ được trang bị thiết bị đặc biệt để phục vụ mục đích an ninh và cảnh sát.

Theo Daily Telegraph, những chiếc xe này trước đây thuộc sở hữu của Hakan Ayik, một trùm buôn ma túy và là lãnh đạo của băng đảng Comanchero Motorcycle, với khối tài sản ước tính lên đến 1 tỷ USD. Ayik và 36 đối tượng khác đã bị bắt giữ ở Istanbul trong tháng trước.

xehay-xecanhsat-271223-2-1703661560.jpg

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, Yerlikaya, đã chia sẻ về cuộc bắt giữ Hakan Ayik: “Do Sở Cảnh sát Istanbul của chúng tôi thực hiện thành công các hoạt động chống lại các tổ chức tội phạm có tổ chức, 23 phương tiện đã bị thu giữ. Theo quyết định của tòa án, những chiếc xe này đã được bàn giao cho cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ nhằm mục đích bảo vệ người dân và duy trì an ninh quốc gia.”