Quần đảo hoang sơ được du khách ví như "Maldives thu nhỏ", sở hữu vị trí đặc biệt, gần đảo ngọc nổi tiếng

Hà Nhiên
Sau khi những bức hình về quần đảo được đăng tải trên các diễn đàn du lịch, nhiều người đã phải trầm trồ: "Chẳng khác nào một Maldives thu nhỏ".

Khi nhắc đến những bãi biển hay hòn đảo nổi tiếng của du lịch biển Việt Nam, nhiều du khách sẽ nghĩ ngay tới Phú Quốc - hòn đảo được mệnh danh là "đảo ngọc" và thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên, ít người biết rằng, cũng tại Kiên Giang, có một khu vực đảo khác mới đây đã nổi lên như một điểm đến hấp dẫn du khách nhờ những hình ảnh tuyệt đẹp của những bãi biển nước trong vắt, xanh ngắt như tranh vẽ, được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn, nhóm du lịch. Thậm chí, nhiều du khách còn nhận xét rằng, hòn đảo này như một "phiên bản thu nhỏ của Maldives".

Nơi đang được nhắc tới đó chính là quần đảo Nam Du, nằm trọn trong vùng vịnh Thái Lan và thuộc huyện đảo Kiên Hải. Vị trí của Nam Du rất đặc biệt, bởi Kiên Hải cũng chính là điểm xa nhất của tỉnh Kiên Giang. Chính vì vị trí có phần xa xôi này mà quần đảo Nam Du ít được biết đến hơn so với "người anh em" nổi tiếng là Phú Quốc. Tuy nhiên, khung cảnh tại đây cũng không thua kém gì những địa danh du lịch biển nổi tiếng khác.

Quần đảo Nam Du bao gồm 21 đảo lớn nhỏ, nằm san sát nhau. Tổng diện tích của cả quần đảo ước tính khoảng 9,12km2. Đảo lớn nhất là đảo Nam Du, nơi hiện đang có gần 10.000 người dân sinh sống.

Do chưa có nhiều tác động từ con người khai thác các hoạt động du lịch, hay chưa được nhiều du khách biết tới và ghé thăm, hiện nay cảnh quan tại Nam Du vẫn được đánh giá là rất hoang sơ. Đỗ Dung, một du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh nhận xét: "Nơi đây còn hoang sơ và đẹp lắm. Không khí trong lành, xanh và sạch. Người dân lại rất thân thiện và hiếu khách". "Hòn đảo thật hoang sơ do vẫn chưa có nhiều khách du lịch. Khung cảnh sạch sẽ và tự nhiên", một du khách khác đến từ Canada nói thêm trên Tripadvisor.

Quần đảo Nam Du thể hiện rõ vẻ hoang sơ của mình qua những bãi biển với làn nước trong vắt và đáy rõ ràng, cùng bờ cát trắng mịn. Vào những ngày nắng, mặt nước còn sáng lấp lánh, tựa như một thế giới kỳ ảo.

Để phục vụ khách du lịch, một số bãi biển chính đã được xây dựng những con đường gỗ dẫn lối. Những đặc điểm này có thể khiến du khách liên tưởng ngay tới "đảo thiên đường" Maldives nổi tiếng.

Ở Nam Du, lựa chọn hoạt động vui chơi của du khách còn hạn chế, vì quần đảo này chưa phát triển du lịch một cách bài bản. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm được nhiều du khách ưa thích - họ có thể tận hưởng một mùa hè trọn vẹn bằng cách tắm biển, nằm trên bãi cát trắng, hoặc tham gia các hoạt động thể thao ven biển.

Ngoài ra, du khách còn có thể tìm hiểu về đời sống của cư dân bản địa tại các làng chài, và thưởng thức hải sản tươi ngon, giá cả phải chăng.

Sở hữu 21 đảo lớn nhỏ, những cái tên nổi bật ở Nam Du đnag chờ du khách ghé thăm ví dụ như hòn Nồm, hòn Hai Bờ Đập, hòn Mấu, hòn Dầu... Hiện nay trên toàn bộ khu vực quần đảo có rất hạn chế các khách sạn, nhà nghỉ. Giá phòng dao động khoảng 200.000 - 400.000/phòng/đêm. Du khách nên đặt phòng sớm để chọn được nơi lưu trú ưng ý. Với những du khách yêu thích sự trải nghiệm hơn, có thể lựa chọn hình thức cắm trại tự túc.

Quần đảo Nam Du được đánh giá là có khí hậu không quá khắc nghiệt, phù hợp để du lịch quaround năm. Tuy nhiên, theo những người bản địa, thời gian đẹp nhất để đến đây là từ tháng 11 đến tháng 5, tương tự như ở Phú Quốc. Trong khoảng thời gian này, biển thường êm, nước trong xanh và ít mưa bão, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Đối với những du khách muốn đến Nam Du vào những tháng khác, điều này hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, họ cần kiểm tra trước tình hình thời tiết để lựa chọn thời điểm phù hợp.

Để đến được quần đảo Nam Du, du khách cần chia chuyến đi thành 2 chặng. Đầu tiên là đến thành phố Rạch Giá, Kiên Giang, bằng các phương tiện như xe máy, ô tô, xe khách hoặc máy bay. Sau đó, du khách sẽ tiếp tục bằng tàu, với 2 lựa chọn phổ biến là tàu cao tốc (khoảng 2-3 giờ) hoặc tàu gỗ (thời gian lâu hơn nhưng giá vé rẻ hơn).

Sau khi cập bến Nam Du, du khách có thể tuỳ chọn phương tiện để khám phá hết quần đảo là thuê xe máy, xe ôm hay tàu để di chuyển giữa các đảo lớn, nhỏ. Ẩm thực ở Nam Du chủ yếu là hải sản tươi ngon đánh bắt trong ngày. Du khách có nhu cầu mua quà về cho bạn bè, người thân, hãy tham khảo thêm các loại hải sản khô như cá khô, mực một nắng, tôm khô...