Phong cách thời trang 9x - Hoài niệm và cảm hứng thời trang hiện tại

Hà Nhiên
Thời trang phong cách 9x đang thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng trong thời gian gần đây. Đây là thời kỳ đặc biệt đánh dấu sự phát triển và đổi mới của ngành thời trang Việt Nam,

. Sự trở lại của một số item phong cách thời 9x
1. “Chiến thần” quần ống loe đã trở lại sân chơi
Quần ống loe không còn là những chiếc quần dài thượt và "tốn vải" như trước đây. Hiện nay, quần ống loe đã trải qua sự cải tiến để trở nên hiện đại và phong cách hơn. Ngày xưa, quần ống loe thường được coi là đẹp khi có ống quần càng rộng càng tốt, nhưng hiện nay lại có sự thay đổi. Ống quần được điều chỉnh sao cho rộng vừa phải, vẫn giữ được phong cách của quần ống loe nhưng không gây cảm giác lỗi thời.

Ngoài việc điều chỉnh độ rộng của ống quần, độ dài của quần ống loe cũng đã được cải tiến. Quần ống loe hiện nay thường có độ dài vừa phải, đến mắt cá chân hoặc thậm chí trên mắt cá chân. Với độ dài như vậy, người mặc sẽ dễ dàng di chuyển, cảm thấy thoải mái hơn khi mặc và tạo ra vẻ ngoài năng động, trẻ trung hơn cho chiếc quần.

anh-chup-man-hinh-2024-05-08-luc-210828-1715177332.png
 

2. Quần baggy theo phong cách Hiphop thời 9x
Chỉ cần nhắc đến quần baggy, bạn đã có thể hình dung được sức hút của kiểu dáng này trong thời gian gần đây. Thiết kế baggy trước đây thường có đũng quần khá thấp, nhưng để đáp ứng nhu cầu của người dùng, kiểu quần này đã trải qua nhiều cải tiến. Ống quần được thiết kế cao hơn, đũng quần cũng cao hơn, tạo ra vẻ thanh lịch và thoải mái hơn cho người mặc.

Quần baggy theo phong cách Hiphop đã trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích nhờ vào sự tiện lợi mà nó mang lại, cũng như vẻ trẻ trung, lịch sự. Thậm chí, kiểu quần này còn giúp che đi những khuyết điểm trên cơ thể của người mặc một cách hiệu quả.

II. Những item quen thuộc trong thời trang 9x
1. Quần ống loe
Quần ống loe không thể thiếu trong danh sách các item thời trang phong cách thập niên 90. Xuất hiện từ lâu tại Việt Nam, nhưng chỉ đạt đỉnh cao phổ biến vào thập kỷ đó. Được ưa chuộng cả nam lẫn nữ, quần loe thể hiện phần nào sự phóng khoáng và thanh lịch của giới trẻ thành thị.

anh-chup-man-hinh-2024-05-08-luc-210830-1715177332.png
 

Ngoài việc tôn dáng và che điểm yếu, quần ống loe còn mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Thường kết hợp với áo sơ mi "của bố" hoặc áo thun, chiếc quần loe trở thành biểu tượng phong cách của các chàng trai lãng tử thập niên 90.

2. Quần tất cao - Sự nổi bật và đa sắc
Khi nhắc đến phong cách thời trang thập niên 90, không thể không nhắc đến "tắc kè hoa" - nơi mà màu sắc trở thành điểm nhấn và ưu tiên hàng đầu của phái đẹp trong thời kỳ đó. Những chiếc quần tất đa dạng màu sắc như xanh, đỏ, tím, vàng thường được ưa chuộng vào mùa đông.

Kết hợp với những chiếc quần tất sặc sỡ là những chiếc váy mang phong cách "lạc quẻ". Phụ nữ thời 9x tin rằng việc phối đồ như vậy sẽ làm nổi bật đôi chân thon dài của mình.