Nhiều tour du lịch TP HCM giảm giá dịp Lễ hội sông nước

Hà Nhiên
Khách du lịch đến TP HCM từ tháng 6 có thể đặt mua nhiều tour nội đô, tour đường thủy với giá giảm 10-30%, một số tour được làm mới.

Trong dịp Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2 (31/5-10/6) và mùa cao điểm du lịch hè, nhiều công ty lữ hành tại TP.HCM đã làm mới các chương trình tour nhằm mang đến trải nghiệm phong phú hơn cho du khách. Đa số các đơn vị đều tung ra các gói ưu đãi giá cho các tour nội đô và tour đường thủy.

Bà Phạm Phương Anh, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt, cho biết các sản phẩm tour năm nay được thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch, bao gồm cả khách lưu trú ngắn ngày và dài ngày. Các tour nội đô được cập nhật mới thường kết hợp khám phá văn hóa lịch sử địa phương và các điểm đến ven sông bằng đường thủy. Một số tour tiêu biểu như "Có một Sài Gòn rất khác" từ bến Bạch Đằng đến Cần Giờ, "Ngược dòng sông đến Vùng đất lịch sử" từ bến Bạch Đằng đến địa đạo Củ Chi, và "Thành phố bên dòng sông" kết hợp di chuyển bằng xe buýt và buýt sông.

Theo ghi nhận của Công ty Du lịch Việt, các tour nội đô đang thu hút nhiều khách du lịch đến TP.HCM trong mùa hè 2024, như tour du lịch thiên nhiên và cộng đồng tại Cần Giờ, tour "Từ Sài Gòn đến TP.HCM hôm nay" khám phá các điểm văn hóa lịch sử, và tour ngắm thành phố bằng xe buýt và tuyến buýt sông.

Bên cạnh đổi mới sản phẩm, các công ty lữ hành cũng áp dụng chương trình giảm giá tour nội đô TP HCM dịp này. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị - truyền thông lữ hành Vietluxtour, cho biết công ty có khoảng 8 chương trình tham quan trong thành phố với mức giá giảm 10-15%, áp dụng trong thời gian diễn ra lễ hội sông nước lần thứ hai. Một số chương trình nổi bật gồm tour Ký ức Biệt động Sài Gòn, tour đêm quận 1, tour tham quan vùng đất nghĩa sĩ Cần Đước - Cần Giuộc - Gò Công. Các chương trình nội đô đều có thời gian tham quan nửa ngày đến một ngày.

"Các sản phẩm nội đô có sẵn và tour đường sông thiết kế theo yêu cầu riêng của khách", đại diện công ty nói.

Đại diện TST Tourist cho biết công ty tung ra các tour nội đô với mức giảm 30-50%, giá trung bình từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng mỗi tour. Một số chương trình giảm giá có tour Thành phố xanh Thủ Đức giá 780.000 đồng/người, tour Sài Gòn ngày và đêm giá gần 1,2 triệu đồng.

Công ty này đã đăng ký với Sở Du lịch và cung cấp khoảng 20 chương trình với giá ưu đãi 10-20% cho du khách lẻ mua trực tiếp trong dịp lễ hội sông nước và các sự kiện du lịch trong tháng 7-9.

Hai chương trình nổi bật là "Sài Gòn lao xao" và "Lắng nghe sông Sài Gòn kể chuyện", thiết kế riêng cho dịp Lễ hội sông nước. Các tour này kết hợp di chuyển bằng đường bộ và đường sông, cho phép du khách tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng dọc sông Sài Gòn và tìm hiểu về kênh Nhiêu Lộc lịch sử. Khách tham gia cũng sẽ được tặng vé mời xem chương trình nghệ thuật nhạc kịch tại lễ hội.

Ngoài ra, Sở Du lịch TP HCM cũng cho biết trong 10 ngày lễ hội sông nước năm nay, các cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch trên địa bàn sẽ tung ra 300.000 vé giảm giá với tổng giá trị lên đến 50 tỷ đồng, bao gồm 50 chương trình du lịch giảm sâu từ 10% đến 60%, trong đó có 5 chương trình du lịch đường thủy.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết trong khuôn khổ lễ hội sông nước lần hai, thành phố sẽ công bố các sản phẩm du lịch đường sông mới. Hiện, TP HCM có 20 tour tuyến du lịch đang được khai thác trên sông. Chặng ngắn là hoạt động du lịch từ các bến trung tâm thành phố như bến Bạch Đằng, quận 1, bến Bình Quới, quận Bình Thạnh, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Tuyến tầm trung đi từ trung tâm thành phố đến Củ Chi, Cần Giờ. Tuyến tầm xa đang liên kết với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và sang Phnom Penh, Campuchia.

Trong 4 ngày lễ hội sông nước năm 2023, công suất phòng nghỉ trên địa bàn tăng khoảng 20%, dịch vụ nhà hàng đạt công suất 100%, doanh thu tăng 23% so với ngày thường. Các tour đường thủy nội đô tăng đến 50% so với ngày thường. Tổng lượng khách trong dịp lễ hội đạt hơn 51.000 lượt.