Hyundai Creta Điện: Lịch ra mắt chính thức! Mạnh mẽ hơn bản xăng, trang bị cần số như Mercedes

Phiên bản điện của Hyundai Creta sẽ chính thức ra mắt vào tháng đầu tiên của năm 2025, hứa hẹn mang lại sự lựa chọn mới mẻ và hiệu quả về mặt năng lượng

Hyundai đang chuẩn bị cho việc ra mắt phiên bản điện của mẫu Creta vào tháng 1/2025, và dự kiến sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng cuối năm 2024. Đây là một bước đi quan trọng của hãng xe Hàn Quốc trong việc mở rộng dòng sản phẩm điện của mình.

Về mặt kỹ thuật, Hyundai Creta điện được dự định sẽ sử dụng một cấu hình mô-tơ đơn, tương tự như phiên bản thấp nhất của Kona Electric, với công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm, đi kèm với pin 45 kWh. Việc này hứa hẹn mang lại hiệu suất tốt cũng như khả năng sạc nhanh.

hyundai-creta-electric-leaks-des-1718068691.jpg

Về thiết kế, Creta điện sẽ có một số điểm khác biệt so với phiên bản xăng. Mâm xe sẽ được thiết kế để tối ưu hóa tiêu hao năng lượng, và ngoại thất sẽ có các chi tiết đặc biệt. Bên trong cabin, thiết kế cũng được cập nhật với vô lăng và cụm điều khiển trung tâm riêng biệt, cùng với vị trí cần số kiểu mới giống như trên các mẫu xe của Mercedes-Benz.

Bên cạnh Hyundai Creta điện, hãng cũng đang phát triển một mẫu xe điện khác có doanh số cao, dự kiến ra mắt vào năm 2026. Việc ra mắt các mẫu xe điện này cho thấy cam kết của Hyundai trong việc mở rộng phạm vi sản phẩm điện của mình.

Nếu Hyundai Creta EV được đưa về Việt Nam, đây sẽ là một đối thủ đáng chú ý trong phân khúc SUV điện hạng B, hiện chỉ có VinFast VF 6. Sự cạnh tranh sẽ tăng lên và người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong thị trường xe điện.