Gần 3.000 tài xế bị tước bằng lái xe trong ngày nghỉ lễ 29/4, 85 vụ tai nạn giao thông khiến 38 người thiệt mạng

29/4, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, 38 người chết, 72 người bị thương. Lực lượng chức năng tước hơn 2.900 bằng lái xe, tạm giữ hàng nghìn phương tiện vi phạm.
cs1-1714067622.jpg

Cụ thể, theo báo cáo từ Văn phòng Bộ Công an, trong ngày 29/4, cả nước đã ghi nhận 85 vụ tai nạn giao thông đường bộ, với 38 người thiệt mạng và 72 người bị thương. CSGT đã xử lý 15.541 trường hợp, phát quyết định xử phạt tổng cộng hơn 35 tỷ đồng; tước 2.929 giấy phép lái xe và tạm giữ 485 ô tô, 5.644 xe máy cùng 97 phương tiện khác. Trên các tuyến đường thủy nội địa, đơn vị chức năng đã xử lý 132 trường hợp và phạt tổng số tiền 135 triệu đồng.

Ngoài ra, đã phát hiện và xử lý 6 trường hợp vi phạm liên quan đến đường sắt, với mức phạt là 1 triệu đồng.

Một số sự việc đáng chú ý được Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trích dẫn bao gồm: vụ chống đối và đốt xe máy dẫn đến việc cháy 4 xe máy tại Đồng Nai; tai nạn giữa xe container và xe máy tại TPHCM khiến người đi xe máy thiệt mạng; và vụ xe máy đâm vào xe tải đang đỗ trên đường tại Kon Tum, cũng làm một người thiệt mạng.

Tại Hà Nội và các địa phương lân cận, tình hình trật tự và an toàn giao thông trong ngày 29/4 được duy trì, không có báo cáo về ùn tắc giao thông kéo dài hoặc tai nạn nghiêm trọng. Trên các cửa ngõ ra vào thành phố và các tuyến cao tốc, lưu lượng phương tiện di chuyển ổn định, mặc dù một số tuyến như Vành đai 3 và đường Cổ Linh có lưu lượng giao thông chậm.

Tuy nhiên, tại các cửa ngõ ra vào TPHCM và trên các tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, lưu lượng phương tiện tăng cao và di chuyển chậm. Đặc biệt, tại khu vực cầu Rạch Miễu, lưu lượng giao thông tăng đột biến do người dân di chuyển trong dịp nghỉ lễ, gây ra tình trạng di chuyển chậm và trạm thu phí cầu Rạch Miễu phải xả trạm tới 5 lần.

Để đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng CSGT TPHCM và các đơn vị liên quan đã triển khai biện pháp phân luồng và điều tiết giao thông, nhằm đảm bảo cho phương tiện tham gia di chuyển một cách an toàn và tránh ùn tắc. Các đơn vị chức năng cũng nhận định rằng, do tập trung di chuyển của người dân vào các ngày 27 và 28/4, lưu lượng giao thông trong ngày 29/4 tương đối ổn định.