Bộ Công thương thanh lý 20 chiếc ô tô, giá khởi điểm từ 46 triệu đồng

Loạt xe ô tô thanh lý gồm nhiều thương hiệu như Mercedes-Benz, Toyota, Ford, Mitsubishi,...

Việc thanh lý ô tô đã qua sử dụng của các cơ quan công quyền và doanh nghiệp Nhà nước thông qua đấu giá với mức khởi điểm thấp đã trở thành một xu hướng đáng chú ý gần đây. Cơ chế này mang lại cơ hội cho người dân có điều kiện tài chính hạn chế để sở hữu những chiếc xe với giá cả hợp lý.

bo-cong-thuong-thanh-ly-20-chiec-1716388655.jpg

Thông tin về việc đấu giá 20 chiếc ô tô của Văn phòng Bộ Công Thương cho thấy mức giá khởi điểm từ 46 đến 89 triệu đồng, trong khi giá mua mới của những chiếc xe này dao động từ 400 đến 940 triệu đồng. Điều này cho thấy mức giá đấu giá khởi điểm rất hấp dẫn đối với người mua.

Tuy nhiên, như trường hợp của lô xe hạng sang của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hà Tĩnh), việc đưa ra đấu giá với mức giá khởi điểm cao đã gặp khó khăn trong việc thu hút người mua. Dù đã nhận được sự quan tâm, nhưng việc giảm giá đến 8,2 tỷ đồng so với mức khởi điểm ban đầu là 10,5 tỷ đồng vẫn chưa đủ để kích thích sự quan tâm của khách hàng. Điều này cho thấy sự không hài lòng của người mua với mức giá khởi điểm được đề xuất và thực trạng giá trị thực của sản phẩm.

Những thông tin này cho thấy việc đưa ra đấu giá với mức giá khởi điểm hợp lý và phản ánh đúng giá trị thực của sản phẩm là rất quan trọng để thu hút người mua và đạt được sự thành công trong quá trình thanh lý tài sản.