Bánh canh chả cá Quy Nhơn: 11 quán ngon chuẩn vị địa phương

Hà Nhiên
Bánh canh chả cá Quy Nhơn đặc trưng với phần nước súp dạng sệt, topping đơn giản nhưng hương vị lại thơm ngon khó cưỡng. Cùng khám phá 11 quán ăn nổi tiếng, siêu đông khách trong bài viết sau.

Đi du lịch Quy Nhơn, du khách nhất định phải thử món bánh canh chả cá Quy Nhơn nức tiếng gần xa. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa sợi bánh dai mềm, nước dùng đậm vị cùng topping cực đa dạng. Du khách có thể thưởng thức món ăn bất cứ thời gian nào trong ngày từ bữa sáng, bữa trưa đến bữa tối.

1. Bánh canh chả cá - món đặc sản bình dân của Quy Nhơn
Bánh canh chả cá Quy Nhơn là một trong những món đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng, thu hút du khách bởi hương vị độc đáo và ấn tượng. Sợi bánh canh được làm thủ công từ bột gạo pha với bột mì, tạo nên độ dai đặc trưng, khi nấu chín sẽ trở nên trong suốt. Phần chả cá được chế biến từ cá biển tươi, nêm nếm gia vị cực đậm đà.

Cách nấu bánh canh chả cá Quy Nhơn cũng rất đặc biệt, nước dùng được ninh từ phần xương và đầu cá nên có vị ngọt thanh lạ miệng. Topping ăn kèm bánh canh có 2 loại chính là chả cá hấp dã tay và chả cá chiên thơm lừng. Trên mỗi tô bánh canh còn được rắc thêm chút rau nêm, hành phi và hành lá tạo nên hương thơm hấp dẫn.

anh-chup-man-hinh-2024-04-02-luc-210111-1712066487.png
 

=2. Các quán bánh canh chả cá Quy Nhơn hút khách nhất
2.1. Bánh canh chả - cá dầm VÂN

Địa chỉ: 169A Lê Lợi, thành phố Quy Nhơn
Giờ mở cửa: 6h00 - 10h00, 14h30 - 20h30
Số điện thoại: 0935 332 462
Bánh canh chả - cá dầm Vân là quán ăn sáng Quy Nhơn được nhiều người địa phương yêu thích. Đặc sắc nhất là phần nước dùng thanh, ngọt, rắc thêm thật nhiều hẹ tạo nên hương vị lạ miệng và cuốn hút. Menu quán bánh canh chả cá Vân khá đa dạng, gồm nhiều topping độc đáo như gân cá, trứng cá, bao tử cá… với giá chỉ từ 30.000 VND/tô.

anh-chup-man-hinh-2024-04-02-luc-210100-1712066488.png
 

2.2. Bánh canh Nguyễn Du - quán bánh canh ngon ở Quy Nhơn

Địa chỉ: 55 Nguyễn Du, thành phố Quy Nhơn
Bánh canh Nguyễn Du là một địa chỉ bình dân nhưng cực kỳ đông khách chờ hương vị thơm ngon chuẩn miền Trung. Quán có không gian mở nên khá thoáng mát và dễ chịu dù diện tích hơi khiêm tốn. Đây cũng là quán bánh canh chả cá Quy Nhơn sử dụng sợi bột gạo, chả cá tươi và có độ dai sần sật rất bắt vị. Ngoài bánh canh, quán còn bán thêm bánh cuốn ăn kèm tương đậu phộng khá hấp dẫn.