Ăn gì khi đi du lịch Vũng Tàu? – Ăn sập Vũng Tàu với 20 món ngon nhức nách

Hà Nhiên
Đến với thiên đường ẩm thực của thành phố biển nổi tiếng với hải sản tươi ngon, giá rẻ, các loại bánh với cái tên độc lạ như bánh khọt.

Ăn gì khi đi du lịch Vũng Tàu? – Bánh Khọt

Nhắc đến món ăn đặc sản Vũng Tàu, 10 du khách thì cả 10 đều trả lời là bánh khọt. Là món ăn nổi tiếng của Vũng Tàu nhưng ít người biết vì sao bánh lại có tên là bánh khọt. Đó là do trong quá trình làm bánh tại công đoạn lấy bánh ra khỏi khuôn. Thợ làm bánh phải lấy thìa để đẩy bánh lên và chính sự va chạm giữa thìa và khuôn tạo nên tiếng “khọt”. Từ đóm người dân Vũng Tàu đã đặt tên cho chiếc bánh là bánh khọt.

an-gi-khi-di-du-lich-vung-tau-banh-khot-1705932655.jpeg
 

Bánh khọt chuẩn được làm từ bột sắn hoặc bột gạo để có được một lớp vỏ giòn rụm, dẻo dai. Nhân bánh được bằng bằng tôm, các loại rau sống ăn kèm nước chấm “thần thánh” chua chua ngọt ngọt. Các quán ăn bánh khọt ngon tại Vũng Tàu bạn có thể tham khảo:

  • Bánh khọt Gốc Vú Sữa: 14, Nguyễn Trường Tộ, P. 2, Vũng Tàu
  • Bánh khọt Cây Sung: 19, Hoàng Hoa Thám, P. 3, Vũng Tàu
  • Bánh khọt Miền Đông: 59, Bà Triệu, P. 4, Vũng Tàu
  • Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu: 1, Hoàng Hoa Thám, P. 3, Vũng Tàu

Lẩu Cá Đuối

Một gợi ý cho bạn nếu chưa biết ăn gì khi đi du lịch Vũng Tàu chính là lẩu cá đuối. Lẩu cá được nấu kết hợp măng rừng với cá đuối ngon, dai đã tạo nên một hương vị chua ngọt đặc trưng. Lẩu cá đuối thường được ăn cùng bún cùng các loại rau sống, rau thơm của miền Nam như rau mầm, bạc hà, nộm hoa chuối.

du-lich-vung-tau-an-lau-ca-duoi-1705932655.jpeg
 

Buổi tối tại Vũng Tàu ngồi quây quần bên nồi lẩu cá đuối quả là tuyệt cú mèo. Nhất là nhâm nhi cùng với bia lạnh, chắc chắn bạn sẽ có được một buổi tối ý nghĩa, đáng nhớ khi đi du lịch thành phố biển này.

Hải sản tươi sống tại Vũng Tàu

Ghé thăm thành phố biển, thật thiếu sót nếu không ăn những món hải sản tươi ngon. Hải sản được người dân nơi đây bắt sống từ biển nên đảm bảo độ tươi. Ăn hải sản tại Vũng Tàu còn có mức giá hạt rẻ hơn nhiều nên bạn tha hồ ăn hải sản tẹt ga.

anh-chup-man-hinh-2024-01-22-luc-210913-1705932599.png
 

Hải sản tại Vũng Tàu là cả thiên đường với nhiều loài từ cua, ghẹ, tôm hùm, ốc biển, mực trứng, cá, hàu,… Nhưng nổi tiếng nhất chính là món mực khổng lồ được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Nhất định phải thưởng thức hải sản khi du lịch Vũng Tàu tại các địa điểm sau:

  • Quán Gành Hào: số 3, đường Trần Phú, phường 5, Bà Rịa, Tp. Vũng Tàu
  • Ốc Hiền: 121 Lý Tự Trọng, Phường 1, Tp. Vũng Tàu
  • Quán ăn 3 Dũng: 73 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường Thắng Tam, Tp. Vũng Tàu
  • Ốc Thiên Nhiên: 443 Trương Công Định, Phường 7, Tp. Vũng Tàu
  • Quán ăn Hùng Chi: F19 Ông Ích Khiêm, Phường Thắng Nhì, Vũng Tàu