7 công thức dưỡng trắng cải thiện da tối màu, đen sạm cực đơn giản

Hà Nhiên
Dưới đây là những cách giúp bạn có được da trắng đều màu, không khuyết điểm.

Bơ hạt mỡ

Một hỗn hợp dưỡng da đơn giản và hiệu quả có thể được tạo ra bằng cách kết hợp bơ thực vật và dầu dừa. Các thành phần này có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm mịn da.

Để chế biến hỗn hợp này, bạn chỉ cần trộn 3 thìa bơ thực vật mềm với 1 thìa dầu dừa cho đến khi đạt được kết cấu mịn màng, giống như kem dưỡng da. Sau đó, bạn có thể bảo quản hỗn hợp trong hộp kín và sử dụng lên vùng da như khuỷu tay, đầu gối trước khi đi ngủ hoặc sau khi tắm.

Việc sử dụng hỗn hợp này có thể giúp cải thiện độ ẩm và mịn màng của da. Tuy nhiên, mỗi người có thể có phản ứng da khác nhau, vì vậy bạn nên thực hiện một vài lần thử trước khi áp dụng thường xuyên.

Cà phê

Một cách tự chế loại tẩy tế bào chết tự nhiên là kết hợp hạt yến mạch đã xay nhuyễn và bột cà phê xay. Sau đó, thêm vào một lượng sữa vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt, có thể dễ dàng phết lên da.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này như một chất tẩy tế bào chết toàn thân, hoặc tập trung vào vùng da như đầu gối, khuỷu tay khi tắm. Điều quan trọng là phải sử dụng hỗn hợp tươi mới để đạt hiệu quả tốt nhất.

Việc tự chế loại tẩy tế bào chết này giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích tái tạo da và mang lại làn da sạch, mịn màng. Tuy nhiên, bạn nên thử nghiệm trước khi áp dụng thường xuyên để đảm bảo phù hợp với làn da của mình.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân ngọt có đặc tính làm sáng và giữ ẩm. Chỉ cần trộn 2 thìa dầu hạnh nhân ngọt và 1 thìa gel lô hội thương mại. Trộn đều cho đến khi nhũ hóa và chuyển vào bình bơm hoặc chai nhỏ giọt dễ sử dụng. Thoa serum này lên đầu gối và khuỷu tay của bạn vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

Chanh nấu chín

Sử dụng chanh nấu chín là một cách tuyệt vời để làm sáng sắc tố và đồng thời dưỡng ẩm. Đơn giản chỉ cần nấu chanh trong lò vi sóng hoặc nấu cùng các loại rau khác. Chà hỗn hợp này lên đầu gối và khuỷu tay của bạn và để yên trong 30 phút trước khi rửa sạch.

Gel lô hội

Gel lô hội có khả năng cung cấp độ ẩm sâu cho da, giúp da mềm mịn và căng bóng. Bạn có thể sử dụng gel lô hội như một loại kem dưỡng ẩm hàng ngày hoặc khi da cần thêm độ ẩm bổ sung.

Gel lô hội cũng có thể làm mềm các vùng da khô, sần sùi như gót chân, khuỷu tay, khuỷu chân. Bạn có thể thoa gel lô hội lên những vùng da này để giúp da luôn mềm mại và không bị khô ráp.

Một cách tự chế thêm dưỡng chất cho gel lô hội là trộn một thìa dầu jojoba với 3 thìa gel lô hội thương mại. Trộn đều cho đến khi tạo thành huyết thanh đục. Bạn có thể đổ hỗn hợp này vào chai nhỏ giọt và sử dụng trên đầu gối, khuỷu tay sau khi tắm và trước khi đi ngủ.

Mặt nạ nghệ

Thêm một thìa bột nghệ rừng vào 2 thìa bột gạo. Thêm đủ sữa để tạo thành hỗn hợp sệt có thể phết lên và thoa lên đầu gối và khuỷu tay của bạn. Để yên trong 20 phút và rửa sạch. Tiếp theo với kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ cam thảo

Tạo hỗn hợp sệt bằng bột cam thảo và glycerin. Trộn đều và thoa lên đầu gối và khuỷu tay của bạn rồi để yên trong 20 phút hoặc lâu hơn. Rửa sạch và tiếp tục sử dụng kem dưỡng ẩm.