5 công dụng của lá ngải cứu khô đối với sức khỏe

Hồ Tùng Lâm
Ngải cứu tươi được biết đến là loại rau rất tốt cho sức khoẻ, còn ngải cứu khô có tác dụng gì?

Lá ngải cứu khô, còn được gọi là Artemisia annua, là một loại cây thuộc họ Cúc. Lá ngải cứu khô đã được sử dụng trong y học truyền thống và có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Dưới đây là 5 công dụng của lá ngải cứu khô đối với sức khỏe:

1. Chống vi khuẩn và kháng vi-rút

unnamed-1711428043.jpg

Lá ngải cứu khô chứa các hợp chất có khả năng chống vi khuẩn và kháng vi-rút. Nó có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và vi-rút gây bệnh trong cơ thể.

2. Hỗ trợ hệ miễn dịch

Lá ngải cứu khô có khả năng kích thích hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Nó có thể tăng cường sự sản xuất các tế bào miễn dịch và các chất chống vi khuẩn tự nhiên trong cơ thể.

3. Chống viêm

Lá ngải cứu khô có tính chất chống viêm, giúp giảm viêm và đau trong các bệnh viêm nhiễm như viêm khớp, viêm da, viêm xoang và viêm gan.

4. Chống ung thư

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá ngải cứu khô có khả năng chống lại sự phát triển của tế bào ung thư. Các hợp chất trong lá ngải cứu khô có thể có tác dụng chống oxy hóa và chống vi khuẩn, giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

5. Hỗ trợ tiêu hóa

Lá ngải cứu khô có thể giúp cải thiện tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Nó có thể giúp giảm triệu chứng khó tiêu, đầy hơi và tiêu chảy.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng lá ngải cứu khô hoặc bất kỳ loại thảo dược nào khác, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn và hiệu quả.