3 loại mỹ phẩm cần thiết nhất mà chị em ở tuổi nào cũng nên có

Hà Nhiên
Chị em chắc chắn không xa lạ gì với 3 loại mỹ phẩm làm đẹp này. Nhưng đa phần chị em không biết rõ hoàn toàn nó quan trọng như thế nào đến việc chăm sóc da và chống lão hóa da. Dưới đây nghe chuyên gia giải thích.

Theo nguồn thông tin từ trang The Sun, chuyên gia da liễu Amber Olson Rourke - người sáng lập thương hiệu chăm sóc da và cơ thể có hoạt động hơn một thập kỷ tại Mỹ - đã chia sẻ rằng: "Theo tôi, những sản phẩm chống lão hóa tốt nhất mà mọi người nên sử dụng bao gồm sữa rửa mặt, serum vitamin C và kem chống nắng phổ rộng".

1. Sữa rửa mặt

Rourke đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn làn da sạch sẽ hàng ngày, bởi "điều này sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa sớm do ô nhiễm và các gốc tự do".

Chuyên gia này cũng giải thích rằng, khi tuổi tác càng cao, khả năng loại bỏ tế bào chết và tái tạo tế bào mới của làn da sẽ càng chậm lại. Vì vậy, việc thực hiện làm sạch da đúng cách sẽ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, từ đó mang lại một làn da trông tươi tắn hơn.

2. Serum vitamin C

Chuyên gia Rourke nhấn mạnh rằng, vitamin C là một thành phần vô cùng hữu ích trong bất kỳ dòng sản phẩm chăm sóc da nào, bởi nó có tác dụng "sửa chữa những tổn thương" đã xảy ra trên da.

Cô cũng cho biết thêm, hoạt chất này còn có thể ngăn ngừa các tổn thương trong tương lai, "loại bỏ các gốc tự do". Việc tích tụ quá nhiều gốc tự do có thể phá vỡ cấu trúc collagen, dẫn đến sự xuất hiện của nếp nhăn, đốm đen, khiến da trở nên lỏng lẻo, chảy xệ.

3. Kem chống nắng

Theo nghiên cứu của Scripps Health, những người sử dụng kem chống nắng phổ rộng hàng ngày có nguy cơ lão hóa da ít hơn 24% so với những người chỉ sử dụng kem chống nắng thỉnh thoảng.

Chuyên gia Rourke khuyến nghị nên chọn kem chống nắng phổ rộng để sử dụng hàng ngày, bởi chúng có hiệu quả bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, UVB tốt hơn so với kem chống nắng thông thường.

Ngoài ra, chuyên gia Rourke cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc uống đủ nước và ngủ đủ giấc. Cô giải thích rằng, uống đủ nước có thể giúp giữ cho các tế bào da luôn căng mọng, từ đó làm giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa. Đồng thời, việc uống đủ nước cũng bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa sớm. Bên cạnh đó, trong khi chúng ta ngủ, cơ thể, não và da sẽ có cơ hội tái tạo và trẻ hóa, nhờ lưu lượng máu tăng lên, dẫn đến sản xuất nhiều collagen và hormone tăng trưởng hơn.