Công nghệ

Sony có thể ngừng phát triển dòng Xperia 5, 'Đại Đế' chuyển mình?

Nguyễn Cẩm Vân

Sony đã tập trung vào các dòng điện thoại Xperia 1, Xperia 10 và Xperia 5 kể từ năm 2019, mỗi năm đều phát hành phiên bản mới của mỗi dòng.

Hiện tại, Sony Fans vẫn đang mong đợi Xperia 1 VI (Xperia 1 Mark 6) và Xperia 10 VI sẽ xuất hiện vào khoảng tháng 5. Tuy nhiên, một thông tin rò rỉ gần đây cho thấy Xperia 5 VI sẽ không ra mắt vì Sony có thể ngừng phát triển dòng Xperia 5.

Sony đã ra mắt hai phiên bản cuối cùng của dòng Xperia 5 vào tháng 9, một vài tháng sau khi ra mắt các thiết bị mới thuộc dòng Xperia 1 và Xperia 10. Tuy nhiên, trong một bài viêt gần đây trên Weibo mà leaker Zackbuks đã viết rằng “Xperia 5 series, R.I.P 2024”, nhưng Zackbuks lại không đưa ra bất kỳ lý do nào đằng sau bài viết này.Mẫu Xperia 5 V đã được ra mắt tại châu Âu vào tháng 9 năm ngoái, nhưng lại không bán ra tại thị trường Bắc Mỹ. Công ty cho biết họ "sẽ không bán Xperia 5 V tại thị trường Bắc Mỹ trong năm nay. Chúng tôi muốn tập trung vào chiếc Xperia 1 V hàng đầu của mình." Có thể vì điều này mà Sony đành phải xem xét về việc liệu có nên tiếp tục phát triển dòng Xperia 5 hay không