Theo quy tắc này, Ủy ban Châu Âu đã xác định 22 dịch vụ từ sáu nền tảng này là "dịch vụ nền tảng cốt lõi." Cụ thể, định nghĩa cơ quan cho rằng cung cấp "cửa ngõ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng liên quan đến các dịch vụ nền tảng cốt lõi." Do đó, các dịch vụ này bị buộc phải "cho phép bên thứ ba tương tác với dịch vụ của họ trong các tình huống cụ thể." Chẳng hạn, các nền tảng như WhatsApp và Messenger phải tương thích với các ứng dụng nhắn tin khác như Signal, Telegram, WeChat và Google Messages.
Theo đánh giá của Ủy ban Châu Âu, iMessage của Apple cũng thỏa mãn tiêu chí để được xem xét là "dịch vụ nền tảng cốt lõi." Tuy nhiên, nhà sản xuất iPhone đã đưa ra lập luận rằng nó không đáp ứng đầy đủ điều kiện để trở thành "cửa ngõ," và vấn đề này đang được Ủy ban điều tra. Cuộc điều tra này dự kiến sẽ hoàn thành trước tháng 9/2024.
Nếu iMessage của Apple được phân loại là "dịch vụ nền tảng cốt lõi," họ sẽ có 6 tháng để mở cửa nền tảng nhắn tin của mình cho các nền tảng khác theo quy định của Ủy ban.
Link nội dung: https://songlamplus.vn/google-len-tieng-imessage-cua-apple-tiep-tuc-gap-kho-a2721.html