Kia Motors đã chính thức triệu hồi hơn 2.000 xe Kia Niro EV do vấn đề nghiêm trọng liên quan đến ổ cắm điện có thể gây nóng chảy khi sạc, dẫn đến nguy cơ cháy nổ.
Vấn đề này liên quan đến "bề mặt tiếp xúc của phích cắm an toàn pin điện áp cao có thể phát triển điện trở cao" theo thời gian, dù Kia vẫn chưa xác định chính xác nguyên nhân. Kia nghi ngờ vấn đề này có liên quan đến “sự sai lệch của nhà cung cấp trong quá trình sản xuất thiết bị đầu cuối Female-Female”. Điện trở cao có thể gây ra sự cố nghiêm trọng, bao gồm việc phích cắm bị nóng chảy, gây mất điện hoặc cháy khi xe đang sạc hoặc chạy.
Kia lần đầu nhận thức được vấn đề này vào tháng 7 năm 2023, khi một chiếc Niro EV tắt máy khi đang chạy và đại lý phát hiện phích cắm an toàn bị nóng chảy. Ban đầu, Kia xem xét đây là sự cố đơn lẻ nhưng tiếp tục điều tra và gửi các bộ phận đến Hàn Quốc để phân tích. Vào tháng 2 năm 2024, Kia Bắc Mỹ nhận được báo cáo về một chiếc Niro EV không khởi động được do phích cắm an toàn bị nóng chảy. Tương tự, các trường hợp khác đã được phát hiện vào tháng 3 và tháng 4 cùng năm.
Mặc dù chưa có báo cáo về thương tích, va chạm, tử vong hay hỏa hoạn liên quan đến vấn đề này, Kia vẫn khuyến cáo các chủ xe không sạc xe trong nhà hoặc các công trình có mái che cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất.
Các đại lý sẽ thay thế phích cắm an toàn hiện tại bằng một phích cắm mới có "kết nối thanh cái chắc chắn không có đầu nối Female-Female" để đảm bảo an toàn cho người dùng.
Chủ xe Kia Niro EV cần tuân thủ các hướng dẫn của nhà sản xuất và không sạc xe trong các khu vực có mái che để tránh nguy cơ hỏa hoạn. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào khi sạc hoặc vận hành xe, chủ xe nên liên hệ ngay với đại lý Kia gần nhất để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.
Link nội dung: https://songlamplus.vn/kia-canh-bao-chu-xe-dien-khong-sac-trong-nha-vi-nguy-co-hoa-hoan-a19637.html