Mazda vừa công bố kết quả tài chính từ tháng 3/2023 đến tháng 3/2024 với những con số ấn tượng, đánh dấu một năm thành công đối với thương hiệu Nhật.
Doanh Số và Lợi Nhuận: Mazda ghi nhận doanh số ròng, lợi nhuận hoạt động và thu nhập ròng cao kỷ lục trong giai đoạn này. Doanh số đạt 1,241 triệu xe, tăng 13% so với năm tài chính trước đó. Lợi nhuận hoạt động tăng mạnh 76%, đạt 250,5 tỷ yên.
Thị Trường Bắc Mỹ: Bắc Mỹ là thị trường lớn nhất của Mazda, đóng góp 514.000 xe bán ra. Mỹ chiếm phần lớn với 375.000 xe bán ra, tăng 25% so với năm trước. Đội hình SUV mới như CX-90 và CX-50 đã đóng vai trò quan trọng trong thành công của Mazda tại khu vực này.
Thị Trường Châu Âu: Mazda cũng đạt thành tích ấn tượng tại châu Âu với 180.000 xe bán ra, tăng 13%. CX-60 và CX-30 được xem là hai dòng xe chủ lực của hãng tại khu vực này.
Thị Trường Trung Quốc: Mặc dù đối mặt với khó khăn, Mazda vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh số 15% tại Trung Quốc, với 97.000 xe bán ra. CX-50, CX-5 và Mazda3 là những mẫu xe dẫn đầu bảng xếp hạng tại khu vực này.
Thị Trường Đông Nam Á: Trong số các quốc gia Đông Nam Á, chỉ Malaysia ghi nhận mức tăng trưởng doanh số (20%), trong khi Thái Lan chứng kiến sự suy giảm sâu 42%.
Mazda đã chứng minh sức mạnh của mình trên nhiều thị trường khác nhau, với một loạt các dòng xe được đánh giá cao như CX-90, CX-50, CX-60 và Mazda3. Mặc dù một số thị trường gặp khó khăn, nhưng sự tăng trưởng ấn tượng ở các thị trường khác đã giúp Mazda đạt được thành tựu đáng kể trong năm tài chính vừa qua.