Đại lý báo Porsche Macan 2024 về Việt Nam tháng này: 2 bản, giá dự kiến từ hơn 4 tỷ, chỉ chạy điện như Taycan
Những ai muốn sở hữu Porsche Macan thế hệ mới này tại Việt Nam sẽ cần cân nhắc đến vấn đề trạm sạc bởi mẫu xe mới này giờ đây chỉ có động điện hoàn toàn.
Đây là thông tin chi tiết về Porsche Macan 2024 phiên bản điện vừa được đại lý chào bán tại Việt Nam:
Giá bán dự kiến:
Macan 4: Hơn 4 tỷ đồng
Macan Turbo: Chưa xác nhận
Thông số kỹ thuật:
Động cơ:
Macan 4:
Động cơ điện công suất 402 mã lực (408 PS) với Overboost
Mô-men xoắn 650 Nm
Tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây với Launch Control
Macan Turbo:
Động cơ điện công suất 630 mã lực (639 PS) với Overboost
Mô-men xoắn 1.130 Nm
Tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây với Launch Control
Dung lượng pin:
Macan 4: Có thể chạy 516-613 km sau một lần sạc
Macan Turbo: Có tầm vận hành 518-591 km sau một lần sạc
Khả năng sạc:
Có lẽ sẽ có rào cản cho khách hàng Việt vì ít có lựa chọn trạm sạc nhanh
Thiết kế:
Ngoại hình:
Không thay đổi nhiều so với thế hệ trước
Đèn phía trên chỉ là đèn định vị ban ngày, đèn chiếu sáng LED được đặt ở dưới cản mới
Đèn hậu to bản hơn, nối dài vắt qua cốp xe
Phần đầu không có lưới tản nhiệt như trước
Chiều dài lớn hơn khoảng 86 mm so với Macan xăng
Nội thất:
Nâng cấp rõ rệt với hệ thống 3 màn hình giống Taycan
Màn hình giữa và phía hành khách có kích thước 10,9 inch
Màn hình sau vô-lăng có kích thước 12,6 inch
Màn hình hắt kính (HUD) ở kính lái
Loại bỏ khu vực cần số, cần số điện tử được đưa lên cạnh màn hình
Đối thủ và tầm giá:
Đối thủ:
Land Rover Range Rover Evoque
Mercedes-Benz EQE SUV (khoảng 4 tỷ đồng)
Mercedes-Benz EQS SUV (khoảng 5 tỷ đồng)
BMW iX3 (khoảng 3,5 tỷ đồng)
Tóm lại:
Porsche Macan 2024 phiên bản điện với động cơ mạnh mẽ và khả năng di chuyển xa sau mỗi lần sạc.
Thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp, đặc biệt là hệ thống màn hình tiện ích.
Giá bán dự kiến cao hơn đáng kể so với phiên bản xăng trước đó, nhưng điều này phản ánh xu hướng tăng giá của các mẫu xe điện trên thị trường.