Làm đẹp dịu dàng thu sang với xu hướng trang điểm cozy girl

Mấu chốt của phong cách trang điểm Cozy Girl rất đơn giản: mọi thứ đều dựa trên sự thoải mái và ấm áp.

Phong cách trang điểm đến và đi theo xu hướng. Đầu năm 2023 bắt đầu với những cô gái mê đắm vẻ ngoài ngọt ngào, mềm mại như chiếc bánh hương vanilla rồi mùa hè lại bùng bổ với lối makeup căng mọng, rạng rỡ như trái dâu tây. Và giờ đây, khi cái nắng gay gắt mùa hè trở nên hiền hòa, các cô gái bước vào mùa thu cùng phong cách trang điểm “Cozy Girl”.

Da mịn mượt như khăn cashmere

Trang điểm mịn lì không tự nhiên gắn liền với mùa thu mà bởi vì nó mang đến những rung cảm lãng mạn và cổ điển hết sức đặc trưng. Như chiếc khăn choàng chất liệu cashmere siêu mềm, làn da mờ với lớp nền được triệt tiêu độ bóng là tuyên ngôn của phong cách Cozy Girl.

Bạn có thể thử một công thức kem nền có kết thúc matte hay semi-matte với độ che phủ tự nhiên. Những ai có làn da khô, nhiều tế bào chết hoặc nếp nhăn li ti nên cân nhắc lựa chọn một sản phẩm nền có độ ẩm cao, sau đó phủ một lớp phấn bột mỏng để tạo ra hiệu ứng mịn lì thay vì dạng kem nền lì bởi nó có thể làm cho làn da của bạn trông khô và dễ xuất hiện hiện tượng mốc nền.

Ánh nhìn mềm mại nhưng sống động

Gam màu với sắc thái trung tính, trầm ấm gợi về dáng vẻ của những ngày lá rơi hay những chiều nắng vàng sẽ mang đến cho ánh nhìn dịu dàng, mềm mại và đầy thơ mộng. Màu caramel, màu cà phê latte, màu nâu quế, màu cam của gừng… là những màu phấn mắt chiếm “thế thượng phong” mỗi độ thu về. Làm sao để gia tăng độ sống động và tạo điểm nhấn cho đôi mắt? Áp dụng lối kẻ mắt mèo, mắt cáo hay mắt nai là cách các cô gái chinh phục xu hướng trang điểm Cozy Girl. Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ những loài động vật mà ta có thể bắt gặp nhân một chuyến đi dạo trong rừng vào một buổi chiều thu.

Son môi sẫm

Dù là son lì hay lấp lánh ánh nhũ, những tháng cuối năm chẳng thể vắng bóng những màu môi đậm. Những loại son chứa sắc tố cực đậm, màu son nâu đất, màu be là sự lựa chọn hoàn hảo để tô điểm cho đôi môi. Táo bạo hơn, màu đỏ tía, đỏ rượu, màu mận hay tím thẫm gần như đen cũng là những tông màu đáng để thử nghiệm.

Nếu bạn không thích những sắc thái quá trầm mặc, bạn có thể chọn gam màu tươi tắn hơn như hồng cá hồi, cam cháy, màu đỏ gạch để hưởng ứng tinh thần của mùa đẹp nhất trong năm. Ngoài ra, đừng quên kẻ viền môi hay phủ thêm một lớp son bóng. Bờ môi sẫm với bề mặt bóng sáng như gương sẽ ngay lập tức hướng mọi ánh nhìn về phía bạn.

Link nội dung: https://songlamplus.vn/lam-dep-diu-dang-thu-sang-voi-xu-huong-trang-diem-cozy-girl-a1302.html