Những khoản thu nhập nào được miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân trong năm 2024 ?

Năm 2024, những khoản thu nhập nào được miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các quy định này.

Thuế thu nhập cá nhân là khoản tiền phải trích nộp từ một phần tiền lương và nguồn thu khác của người tạo ra thu nhập đóng cho cơ quan thuế để nộp vào ngân sách nhà nước sau khi đã được giảm trừ. Người có thu nhập càng cao thì mức thuế thu nhập cá nhân sẽ càng lớn.

Các khoản thu nhập được miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân (theo quy định tại Điều 4 và Điều 5 Luật Thuế thu nhập cá nhân) bao gồm:

1.Trường hợp được giảm thuế thu nhập cá nhân:

 Các cá nhân có thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân sẽ được giảm thuế trong trường hợp gặp khó khăn từ thiên tai, hoả hoạn, tai nạn, bệnh hiểm nghèo ảnh hưởng đến khả năng nộp thuế. Mức giảm thuế sẽ phụ thuộc vào mức độ thiệt hại nhưng không vượt quá số thuế phải nộp.

2.Thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân:

Tiền lương làm việc ban đêm, làm thêm giờ được trả cao hơn so với làm việc ban ngày hoặc làm trong giờ theo quy định của pháp luật.

Thu nhập từ tiền lương, tiền công của thuyền viên là người Việt Nam làm việc cho các hãng tàu nước ngoài hoặc các hãng tàu Việt Nam vận tải quốc tế.

3.Các khoản thu nhập khác được miễn thuế thu nhập cá nhân:

 

Link nội dung: https://songlamplus.vn/nhung-khoan-thu-nhap-nao-duoc-mien-giam-thue-thu-nhap-ca-nhan-trong-nam-2024-a10246.html